ทลายแก๊งไต้หวันลวงสาวเวียดนามอุ้มบุญ

สตม.-พม.จับมือทลายแก๊งอุ้มบุญชาวไต้หวัน แฉพฤติการณ์สุดแสบหลอกสาวชาวเวียดนามมาอุ้มท้องให้เศรษฐี

วันนี้ (24 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวานนี้ (23 ก.พ.) พล.ต.ท.วิบูลย์ บางท่าไม้ ผบช.สตม. พล.ต.ต.ม.ล.พันธ์ศักดิ์ เกษมสันต์ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.มนู เมฆหมอก ผบก.สส.สตม.พ.ต.อ.เฉลิมพล จินตรัตน์ ผกก.2 สส.สตม.  พร้อมกำลังกก.2 สตม.เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.เฉิน ไป่ หวัน อายุ 35  ปี  นายใช่ หลิง อี อายุ 26 ปี   นายซู อุย เฉียน อายุ 31 ปี  นายหลู ไข่ อายุ 27 ปี น.ส.ใช่ หยู่ หยุน อายุ 25 ปี ทั้งหมดสัญชาติไต้หวัน โดยจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ บ้านเลขที่79/246 หมู่บ้านธารารมย์ ซอยรามคำแหง150 ถนนรามคำแหง แขวงและเขตสะพานสูง กทม. ซึ่งเปิดเป็นบริษัทเบบี้ 101จำกัด ตรวจค้นภายในพบหญิงสาวชาวเวียดนาม 9 ราย โดยมี 7 คนตั้งครรภ์ใกล้คลอด และทั้งหมดถูกกักตัวอยู่ภายในบ้านจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สตม.

พล.ต.ต.ม.ล.พันธ์ศักดิ์ กล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ สตม. ได้รับการประสานงานจาก เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ว่าได้มีการนำพาคนต่างด้าวเข้ามาทำงานและมีการหน่วงเหนี่ยวกักขังคนต่างด้าวไว้ ที่บริษัทดังกล่าว จึงนำหมายค้นศาล จ.มีนบุรีที่ 134/2554 เข้าทำการตรวจค้น พบ น.ส.ปราณี แซ่จัง รับว่าเป็นพนักงานของบริษัทฯ ซึ่งมี นาย เสียง ลุง โล เป็นเจ้าของแต่เดินทางไปต่างประเทศโดยได้มอบหมายให้ น.ส.เฉิน ไป่ หวันเป็นผู้จัดการดูแลบริษัทดังกล่าวทั้งหมด ผลการตรวจค้น พบว่า บริษัทดังกล่าวมี ได้ติดต่อลูกค้าทางโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต เพื่อให้บริการรับจ้างตั้งครรภ์ และจ้างแรงงานต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงแรงงาน
    
สอบสวนหญิงชาวเวียดนามทั้ง 9 รายให้การว่ามารับจ้างให้ตั้งครรภ์แทนให้กับลูกค้าซึ่งมาขอใช้บริการกับ บริษัทฯ และยังมีหญิงชาวเวียดนามอีกจำนวนหนึ่งถูกแยกไปไว้ที่บ้านเลขที่ 89/246  อีกหลัง เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจค้นที่บ้านหลังดังกล่าว พบหญิงสาวชาวเวียดนามอีก 4 คนที่ถูกกักขัง ซึ่ง 2 ใน 4 คนนี้กำลังตั้งครรภ์ สาวชาวเวียดนามเผยต่อว่า พวกตนทั้งหมดได้ถูกนาย เสียง ลุง โล และ น.ส.เฉิน ไป่ หวัน ชักชวนให้เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อทำงานบริษัทฯ แต่เมื่อมาถึงได้ถูกยึดหนังสือเดินทางและได้เสนอให้ทำงานรับจ้างตั้งครรภ์ให้กับลูกค้าชาวต่างชาติที่ต้องการมีบุตรโดยได้รับค่าจ้างตอบแทนคนละ 5,000 เหรียญดอลล่าสหรัฐ หรือประมาณ 1.5 แสนบาท หากไม่ทำก็ไม่ได้เงินและไม่คืนให้หนังสือเดินทางให้ โดยหญิงชาวเวียดนามที่ตรวจพบที่บ้านเลขที่ 89/246  ได้แอบขอความช่วยเหลือทางอินเตอร์เน็ตไปยัง สถานทูตเวียดนามก่อนติดต่อประสานงานไปยัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ ฯ และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ให้เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สตม.แจ้งข้อกล่าวหา“ร่วมกันให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองนั้นพ้นจากการจับกุม และเป็นนายจ้างรับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต” และข้อหา“ ร่วมกันค้ามนุษย์ , ร่วมกันให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองนั้นพ้นจากการจับกุม , ร่วมกันรับคนต่างด้าวซึ่งไม่มีใบอนุญาตทำงาน เข้าทำงาน  และ ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาตผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายเสียง ลุง โล เป็นผู้ต้องหาในข้อหาคดีค้ามนุษย์  ที่ประเทศไต้หวัน โดยใช้พฤติกรรมลักษณะเดียวกัน โดยจะว่าจ้างหญิงสาวชาวเวียดนามและกัมพูชา มารับจ้างตั้งครรภ์ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเลยหนีมาตั้งฐานและเปิดบริษัทใหม่ในประเทศไทยตั้งแต่ปลายปี 52 โดยใช้โรงพยาบาลเอกชนย่านมีนบุรีเป็นทำอุ้มบุญ



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์