ทลายแก๊งแชร์น้ำมันตุ๋นลูกค้าไฮโซ

วันที่ 12 ม.ค. พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ ผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

พร้อมเจ้าหน้าที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) นำหมายค้นจากศาลอาญาเข้าตรวจค้นบริษัทแฟคซิลิตี้ เอวิเอชั่น ซัพพอร์ท (แห่งประเทศไทย) จำกัด บริษัท ซี เอ็น อี รีสอร์ท เลขที่ 170-171 อาคารโอเชี่ยนทาวน์เวอร์ ชั้น 11 หลังจากสืบสวนพบว่าเป็นบริษัทหลอกลวงให้ประชาชนนำเงินมาเก็งกำไรซื้อขายน้ำมันในตลาดดาวน์โจนส์ ไนเม็กซ์ ฮั่งเส็ง แต่จากการตรวจสอบฐานข้อมูลและธุรกรรมการเงิน ไม่พบว่าบริษัทดังกล่าวเคยโอนเงินเพื่อซื้อขายหุ้นใดๆ ในตลาดหุ้นต่างประเทศแม้แต่ครั้งเดียว จากการตรวจค้นบริษัทดังกล่าวพบว่ามีเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนมาก แต่มีฐานข้อมูลคอมพิวเตอร์อยู่เพียงไม่กี่เครื่อง รวมทั้งเอกสารข้อมูลสมาชิกมีเพียงแฟ้มเปล่าเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงอายัดไว้ตรวจสอบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการตรวจค้นห้องของนายปฐม ศิริสิน กรรมการบริษัท พบเอกสารการโอนเงินของธนาคารกสิกรไทย สาขาธนบุรี จำนวน 200,000 บาท

ในลิ้นชักโต๊ะทำงานพบหมายเรียกคดีฉ้อโกงประชาชนของ สน.ทองหล่อ โทรศัพท์มือถือพร้อมซิมการ์ด 1 เครื่อง เอกสารข่าวการจับกุมบริษัท และตารางเวลาการติดต่อลูกค้า ไพ่ 2 สำรับ ส่วนในห้องเก็บของซึ่งอยู่ติดกับห้องนายปฐม เป็นห้องควบคุมระบบคอมพิวเตอร์ พบว่าสายโทรศัพท์ถูกตัดทิ้งกว่า 20 เส้น ส่วนตู้เซฟยังไม่สามารถเปิดได้เนื่องจากไม่มีรหัสและกุญแจ จึงอายัดมาตรวจสอบ นอกจากนี้ จะได้ส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบสายไฟและสายโทรศัพท์ภายในบริษัทว่าเชื่อมโยงไปยังจุดใดในอาคารอีกบ้าง

พ.อ.ปิยวัฒก์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ก.ล.ต.ได้เข้าตรวจสอบบริษัทดังกล่าวแล้ว 2-3 ครั้ง เนื่องจากพบว่ามีการประกอบธุรกิจโดยไม่ได้จดทะเบียนกับก.ล.ต.

และเชิญชวนประชาชนมาร่วมลงทุน เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนและการกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน แต่ก.ล.ต.ไม่สามารถดำเนินคดีกับผู้ต้องหาได้ จึงส่งข้อมูลมาให้ดีเอสไอเมื่อกลางปี 2550 จากการสืบสวนพบว่าบริษัทเปิดดำเนินการเพียง 1 ปี แต่หลอกลวงให้ประชาชนนำเงินมาลงทุนเป็นจำนวนมาก ผู้เสียหายที่เข้าร้องเรียน 10 ราย ต้องสูญเงินลงทุนไปกว่า 50 ล้านบาท บางรายลงทุนไปแล้ว 27 ล้านบาท ทุกรายจะได้เงินปันผลเพียงร้อยละ 30 ของเงินลงทุน แต่จะได้รับเพียงครั้งเดียว จากนั้นจะขาดทุนตลอด

พ.อ.ปิยวัฒก์ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาจะเลือกลูกค้ากลุ่มผู้มีฐานะทางการเงินสูง โดยคัดเลือกข้อมูลจากบัตรเครดิต จากนั้นจะชักชวนให้เข้ามาร่วมลงทุน

ในการจับกุมครั้งนี้ดีเอสไอกระจายกำลังเข้าจับกุม 2 จุด คือที่อาคารโอเชี่ยนทาวน์เวอร์ และบริษัท ซีเอ็นอี รีสอร์ท ตั้งอยู่ที่ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต สามารถจับกุมนายณรงค์ฤทธิ์ เขียวหวาน อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ นอกจากนี้ ยังออกหมายจับผู้ต้องหารวม 7 ราย จำนวนนี้มีนางกันยา ยุชมพู อายุ 37 ปี กรรมการผู้จดทะเบียนบริษัทและเป็นผู้มีอำนาจลงนาม และนายปฐม ศิริสิน อายุ 38 ปี กรรมการบริหาร และจากการตรวจสอบพบว่าบริษัททั้ง 2 แห่ง ใช้เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันดำเนินงาน ทั้งนี้ สำนวนคดีนี้มีการสอบสวนทั้งพยานบุคคลและเอกสารไว้เกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว เชื่อว่าจะส่งสำนวนให้อัยการส่งฟ้องได้ในเร็วๆ นี้

สำหรับเอกสารเชิญชวนให้ร่วมลงทุนระบุว่า ผู้ลงทุนต้องเปิดบัญชีขั้นต่ำ 300,000 บาท

หากน้ำมันในตลาดโลกปรับราคาสูงขึ้น 1 เหรียญสหรัฐต่อบาเรล จะได้กำไร 120,000 บาท หักค่าคอมมิชชั่นให้บริษัทแล้วคงเหลือกำไร 110,400 บาท แต่ถ้าการเก็งกำไรขาดทุน 1 เหรียญสหรัฐต่อ 1 บาเรล จะขาดทุนสุทธิ 129,600 บาท ทั้งนี้ การซื้อขายน้ำมันล่วงหน้ามีข้อดีหรือผู้ลงทุนสามารถขายก่อนซื้อหรือซื้อก่อนขายก็ได้ ทำให้มีโอกาสทำกำไรทั้งขณะที่น้ำมันราคาขึ้นหรือราคาลง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์