ทลายแก๊งลักสายโทรศัพท์รายใหญ่

ทลายแก๊งลักสายโทรศัพท์รายใหญ่

ตำรวจโคราชรวบแก๊งลักสายโทรศัพท์รายใหญ่ หลังเดินสายก่อเหตุมาแล้ว 11 ครั้ง มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท


พล.ต.ท.ภาณุ  เกิดลาภผล  ผบช.ภ.3 พร้อมด้วยตำรวจ สภ.จักราช จ.นครราชสีมา แถลงผลจับกุมแก๊งลักสายโทรศัพท์ได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 7 ราย คือ นายปัญญา  แตกกระโทก  นายณัฐพล  พงษ์พิมาย และเด็กเยาวชนอายุระหว่าง 15-16 ปี จำนวน 5 คน พร้อมด้วยของกลาง เลื้อยตัดเหล็กจำนวน 2 อัน  , คีมตัดเหล็ก จำนวน 1 อัน , คีมล็อค จำนวน 1 อัน , เหล็กที่ใช้ปีนเสาไฟ จำนวน 5 ท่อน , ลวดทองแดง หนัก 3 กิโลกรัม และปลอกสายเคเบิ้ล จำนวนมาก
 
ทั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจ สภ.จักราช ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่องค์การโทรศัพท์ ว่า มีคนร้ายได้ลักลอบตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ ขององค์การโทรศัพท์ ในเขตพื้นที่ อ.จักราช หลายครั้งทำให้ทางองค์การโทรศัพท์ต้องสูญเสียทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก จึงทำการสืบสวนจนทราบว่ากลุ่มที่ก่อเหตุลักสายโทรศัพท์เป็นกลุ่มของนายปัญญา  พร้อมเพื่อนในกลุ่ม อีก 6 คน ตำรวจจึงเข้าจับกุมนายปัญญาได้ยกแก๊งได้ในบ้านพักไม่มีเลขที่ต.ศรีละกอ อ.จักราช
 
นายปัญญาฯให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมเพื่อนที่ถูกจับกุมดังกล่าวตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตัดสายโทรศัพท์ และทุกครั้งจะเลือกบริเวณที่มืดๆเพื่อป้องกันผู้ที่ผ่านไปผ่านมาพบเห็น และเมื่อปีนเสาขึ้นไปตัดสายโทรศัพท์ได้แล้วจะลากสายโทรศัพท์เข้าไปในป่าก่อนที่จะช่วยกันดึงลวดทองแดงที่อยู่ข้างในออกมาเพื่อนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าที่อยู่แถวบ้านใน ต.ศรีละกอ อ.จักราช จ.นครราชสีมา ในราคากิโลกรัมละ 150 บาท  และเงินที่ได้มานั้นจะนำมาแบ่งกันเพื่อนำเงินไปเที่ยวเตร่


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์