ทลายเครือข่ายแก๊งอาชญากรข้ามชาติ

ทลายเครือข่ายแก๊งอาชญากรข้ามชาติ


ตร.บช.ก. ร่วมทหารระดมกวาดล้างอาชญากรรมข้ามชาติทั่วประเทศ
จับกุม 'มังคยอ' ผู้ต้องหาตามหมายจับชาวพม่าทำธุรกิจทำทัวร์ซุกยาบ้า ไอซ์ พร้อมอุปกรณ์เสพ


เมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบช.ก.เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมข้ามชาติ การฟอกเงินและยาเสพติด โดยบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเจ้าหน้าที่ทหารจาก ร1พัน1 รอ.ม.พัน.2พล.ร.2รอม.พัน 27 รอ. กว่า200 นาย

พล.ต.ต.รอย กล่าวว่าการระดมกวาดล้างอาชญากรรมข้ามชาติในครั้งนี้เป็นขบวนการใหญ่ที่เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายบูรณาการข้อมูลร่วมกันโดยในวันนี้เป็นการกวาดล้างอาชญากรรมทั่วประเทศพร้อมกันซึ่งเข้าปิดล้อมตรวจค้น 72 จุดทั่วประเทศ โดยแบ่งพื้นที่ภาคใต้ 28 จุด ภาคเหนือ 12 จุด ภาคอีสาน1 จุด ภาคกลาง 28 จุด เรือนจำ 2 จุดพร้อมหมายจับ13 หมายจับมูลค่านับร้อยล้าน อย่างไรก็ตาม ในกรุงเทพมหานครมีทั้งสิ้น8 จุด

ภายหลังจากการปล่อยแถว เจ้าหน้าที่ ตร. นำโดย พ.ต.อ.ยศวีร์ พรพีรพาน ผกก.1 บก.ปทส. พ.ต.ท.เกื้อกมล ดวงประทีป รองผกก.3บก.ทท. พ.ท.ชายธนัญชาวาจรัต ผบ.พันม. 27 รอ. พ.ต.ท.บวรภพ สุนทรเลขา สว.ส.ทท.2กก.1บก.ทท. พ.ต.ต.เหมราช รุ่งโรจน์ สว.กก.1 บก.ปทส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดม.พัน 27รอ.และตำรวจชุดคอมมานโดสยบริปูสะท้านกว่า 50 นายพร้อมหมายจับศาลอาญา เลขที่นว 201/2557 ลงวันที่9 กย.2557 เข้าจับกุมนายเมืองคะยอ คะยอ หรือนายมังคยอ อายุประมาณ 35ปี ชาวพม่า ภายในอาคารจุลดิศทาวเวอร์ เลขที่ 21/1 ถนนเพชรบุรี 19 แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี หลังสืบทราบว่านายมังคยอ มากบดานอยู่ที่อาคารดังกล่าว

โดยอาคารดังกล่าวมีความสูง 21 ชั้นเปิดบริการเป็นห้องพักให้เช่าแบบรายเดือนและรายวันกว่า 500 ห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจค้นห้องพักเลขที่ 21/370ชั้น 21 จากการตรวจค้นพบว่าห้องดังกล่าวมีการดัดแปลง 2 ชั้นเป็นสำนักงานของบริษัททัวร์ซุปเปอร์สไมส์ ทราเวลแอนด์ทัวร์ จำกัดมีการติดกล้องวงจรปิด 4 ตัว ซึ่งมีลูกน้องและมารดาของนายมังคยอ พักอาศัยแต่ไม่พบตัวนายมังคยอ ทั้งนี้จากการสอบสวนลูกน้องของนายมังคยอให้การว่านายมังคยออยู่ห้องเลขที่21/343 ชั้น 19เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปจับกุมก็พบ นายมังคยออยู่ในห้องดังกล่าวทั้งนี้จากการตรวจค้นก็พบยาบ้า 9 เม็ด ยาไอซ์ 5 กรัม อุปกรณ์เสพ สมุดเงินฝาก10 เงิน 6 แสน เงินสกุลพม่าจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนนายมังคยอ ให้การว่าได้ประกอบธุรกิจเปิดบริษัททัวร์ชื่อ ซุปเปอร์สไมส์ ทราเวลแอนด์ทัวร์ จำกัดและได้เช่าห้องเช่าของอาคารดังกล่าวจำนวน 30 ห้อง เพื่อรองรับลูกทัวร์ชาวพม่าที่ต้องการมาเที่ยวที่เมืองไทย อีกทั้งประกอบธุรกิจขายเสื้อผ้าส่งออกโดยจะรับเสื้อผ้ามาจากย่านประตูน้ำโบ๊เบ๊ ส่งกลับไปที่ประเทศพม่าส่วนยาเสพติดนั้นยอมรับว่าเป็นของตนจริงซึ่งให้เพื่อนชาวพม่าที่รู้จักกันเป็นคนมาส่งให้นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบห้องพักที่เหลือพบผู้พักอาศัยเกือบทั้งหมดเป็นชาวพม่าจึงได้ทำการตรวจหนังสือเดินทางและถ่ายรูปทำประวัติเป็นหลักฐาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันสนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯทั้งนี้รายงานฝ่ายสืบสวนระบุว่านายมังคยอเป็นหนึ่งในอาชญากรข้ามชาติที่แฝงตัวมาในประเทศไทยโดยทำธุรกรรมทางการเงินฟอกเงิน และมีส่วนเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติดซึ่งทั้งนี้ภายหลังปฏิบัติการตรวจค้นจุดต่างๆแล้วเสร็จ พล.ต.อ.พงศพัศพงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะมีการแถลงภาพรวมการตรวจค้นที่สถานีตำรวจภูธรภาชีจังหวัดพระนครศรีอยุธยา



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์