ทลายห้องแชทถ่ายทอดสด ข่มขืนเด็กช่วยเหยื่อ31คน

ตำรวจ 3 ชาติร่วมมือกันทลายห้องแชท


โชว์ภาพการข่มขืนเด็กสดๆ ทางอินเทอร์เน็ต ช่วยเด็กที่ตกเป็นเหยื่อได้ 31 คน พร้อมรายชื่อผู้ต้องสงสัยกว่า 700 คนในหลายประเทศทั่วโลก

สำนักข่าวเอพี และดีพีเอรายงานเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน ว่า

เจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนในหลายประเทศได้ร่วมมือกันทลายห้องสนทนาทางอินเทอร์เน็ต (แชทรูม) แห่งหนึ่งที่พวกมีพฤติกรรมชอบเด็กมารวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนรูป และคลิปวิดีโอ รวมถึงดูการข่มขืนเด็กที่มีการถ่ายทอดสดทางอินเทอร์เน็ต โดยตำรวจสามารถช่วยเหลือเด็กที่ตกเป็นเหยื่อออกมาได้ 31 คน และระบุตัวผู้ต้องสงสัยที่เป็นสมาชิกของเวบนี้ได้กว่า 700 รายทั่วโลก

เจ้าหน้าที่สืบสวนผู้หนึ่งกล่าวว่า

หลักฐานที่รวบรวมมาได้นั้นน่าตกใจมาก เพราะห้องสนทนาแห่งนี้ ซึ่งมีชื่อว่า Kids the Light of Our Lives หรือ "เด็กๆ คือแสงสว่างในชีวิตของพวกเรา" นั้น ไม่ได้เป็นสถานที่แบ่งปันคลิปวิดีโอที่ถ่ายทำกันมาก่อนแล้ว แต่เป็นการพาเด็กมายังห้องๆ หนึ่งเพื่อกระทำการทารุณทางเพศ ทำร้ายร่างกาย และข่มขืนเพื่อความบันเทิงของบรรดาสมาชิกที่จะดูการถ่ายทอดสดผ่านเวบแคม โดยที่คนดูนั้นอาจจะไม่ได้อยู่ในประเทศเดียวกับเด็กๆ เลยก็ได้

ส่วนการสอบสวนครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ใน 35 ประเทศ


และกินเวลานานร่วม 10 เดือน ทำให้ตำรวจสามารถสาวรอยพบว่าโฮสต์ หรือผู้ให้บริการห้องสนทนาแห่งนี้อยู่ในประเทศอังกฤษ ส่วนเจ้าของคือ นายทิโมธี เดวิด มาร์ติน ค็อกซ์ หนุ่มวัย 27 ปี ที่อาศัยอยู่กับครอบครัวซึ่งประกอบด้วยพ่อแม่ และพี่สาวในบ้านฟาร์มย่านบักซ์ฮอลล์ เมืองซัฟโฟล์ค ห่างจากกรุงลอนดอนไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 150 กิโลเมตร โดยในตอนกลางวัน นายค็อกซ์ จะช่วยงานของที่บ้านซึ่งเป็นโรงเบียร์ พอตกกลางคืนจะคอยดูแลเวบลามกแห่งนี้จากคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งอยู่ในห้องนอน โดยนายค็อกซ์ใช้ชื่อให้ห้องสนทนาว่า "ซัน ออฟ ก๊อด" หรือ "บุตรแห่งพระเจ้า"

ตำรวจจับกุมตัวนายค็อกซ์ได้คาหนังคาเขา

ขณะที่กำลังออนไลน์อยู่เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2549 ก่อนตั้งข้อหาครอบครอง และแจกจ่ายภาพอนาจารของเด็กๆ รวมทั้งสิ้น 9 กระทง ขณะที่ทีมนิติเวชตรวจพบภาพอนาจารในคอมพิวเตอร์ของนายค็อกซ์ถึง 75,960 ภาพ

โดยภายหลังจากที่นายค็อกซ์ถูกจับกุมตัวแล้ว

ตำรวจก็สวมรอยเป็น "บุตรของพระเจ้า" ตามชื่อของนายค็อกซ์ แล้วเปิดห้องสนทนาแห่งนี้ต่อเป็นเวลา 10 วัน ก่อนที่จะปิดตัวลงเพื่อรวบรวมหลักฐานเอาไว้จับกุมผู้ที่เป็นสมาชิกเวบลามกแห่งนี้ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รายชื่อผู้ต้องสงสัยกว่า 700 คนในหลายประเทศทั่วโลก

ผลจากการวิเคราะห์รูปถ่าย และคลิปวิดีโอ


ที่สมาชิกห้องสนทนาแห่งนี้แลกเปลี่ยนกัน ทำให้ตำรวจสามารถระบุสถานที่เกิดการล่วงละเมิดทางเพศเด็กและช่วยเหลือเหยื่อออกมาได้ โดยมีการพบตัวเด็กในอังกฤษกว่า 15 คน ในจำนวนนี้มีทารกอายุไม่กี่เดือนรวมอยู่ด้วย

ขณะที่เจ้าหน้าที่แคนาดา กล่าวว่า

จับกุมตัวชาวแคนาดาที่เป็นสมาชิกเวบลามกแห่งนี้ได้ 24 คน และช่วยเด็กออกมาได้ 7 คน นอกจากนี้ ยังมีคนถูกจับกุมตัวในออสเตรเลีย 4 คน ส่วนเยอรมนีเปิดเผยว่ากำลังสอบสวนชาย 2 คนที่ต้องสงสัยว่าพัวพันกับเวบลามกนี้

หลังจากที่เวบของนายค็อกซ์ถูกปิดตัวลงได้เพียงไม่กี่สัปดาห์

ตำรวจอังกฤษก็ตรวจพบว่ามีห้องสนทนาแบบเดียวกันผุดขึ้นมาอีก จึงประสานงานกับตำรวจแคนาดา ออสเตรเลีย และสหรัฐตรวจพบว่า ห้องสนทนาแห่งใหม่ดำเนินการมาจากอพาร์ตเมนต์หลังหนึ่งในเมืองเวลวิน การ์เดน ซิตี้ แคว้นเฮิร์ตฟอร์ดเชียร์ ทางเหนือของกรุงลอนดอน

โดยผู้เป็นเจ้าของ คือ นายกอร์ดอน แมคอินทอช วัย 33 ปี

ซึ่งเป็นผู้จัดการบริษัทถ่ายทอดสดผ่านอินเทอร์เน็ตแห่งหนึ่ง ซึ่งหลังจากจับกุมตัวนายแมคอินทอชได้ เจ้าหน้าที่ได้ทำแบบเดิมคือเปิดเวบต่อระยะหนึ่งเพื่อรวบรวมหลักฐานเอาไว้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม

ทั้งนี้ นายค็อกซ์ถูกตัดสินจำคุกโดยไม่มีกำหนดปล่อยตัว

จนกว่าเจ้าหน้าที่จะพิจารณาเห็นว่าเขาไม่เป็นภัยต่อเด็กอีกต่อไป ในขณะที่นายแมคอินทอช ที่ถูกตั้งข้อหาเดียวกันถึง 27 กระทง กำลังรอคำตัดสินอยู่ โดยตำรวจกล่าวว่าคลิปวิดีโอลามก 392 ชิ้นที่อยู่ในความครอบครองของนายแมคอินทอชนั้น มีวิดีโอทารกถูกข่มขืนรวมอยู่ด้วยหลายชิ้น

ด้านตำรวจสายสืบเมืองซัฟโฟล์ค กล่าวว่า

นายค็อกซ์ไม่ได้แสดงท่าทีว่าสำนึกเสียใจเลยขณะที่ถูกจับกุมตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้เวลาร่วม 3 เดือนตรวจสอบ และคัดแยกภาพที่ยึดมาได้ กล่าวว่า นี่เป็นสิ่งที่เลวร้ายที่สุดเท่าที่เคยได้เห็นมาในชีวิต

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์