ทลายรัง แหล่งทำ แบงก์เก๊



"สืบทราบแหล่งผลิตแบงก์ปลอมรายใหญ่"


ตำรวจค้นรังผลิตแบงก์ปลอมรายใหญ่ เปิดเผยสายวันที่ 10 พ.ย. พ.ต.อ.วิวัฒน์ วรรธนะวิบูลย์ รอง ผบก.น.9 พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา ผกก.สส.บก.น.9 พ.ต.ท.พงศ์ อานันต์ คล้ายคลึง รอง ผกก.สส.บก.น.9 กับพวกเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 78/15 หมู่บ้านเมืองเพชรวิลล่า 2 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม. หลังสืบทราบว่าอาจเป็นแหล่งลักลอบผลิตธนบัตรปลอมซุกซ่อนไว้เป็นจำนวนมาก

บ้านหลังดังกล่าวเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ติดป้ายว่า บ้านไทยสุริยะศิริ มีนายเสถียร ไทยสุริยะศิริ อายุ 50 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 34/1 หมู่ 1 ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี รับเป็นเจ้าของบ้าน

"พบธนบัตรปลอมเพียบ"


พาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นอย่างละเอียด พบของกลางเป็นเครื่องถ่ายเอกสารสี 1 เครื่อง ธนบัตรปลอมใบละ 100 บาท ที่ถ่ายเอกสารสีไว้ในกระดาษขนาดเอ 4 จำนวน 98 แผ่น ธนบัตรปลอมใบละ 100 บาท ที่ตัดเป็นชิ้นแล้วอีก 73 ใบ และทองรูปพรรณปลอมจำนวน 1 ถาด

จากการสอบสวนนายเสถียรรับสารภาพว่า เครื่องถ่ายเอกสารสี และต้นฉบับแม่พิมพ์ธนบัตรเป็นของเพื่อนที่เคยปลอมธนบัตรทิ้งไว้แล้วหนีไปเนื่องจากมีปัญหา ขณะที่ตนขายของตามตลาดนัด เห็นว่ามีอุปกรณ์ครบและทำง่ายจึงตัดสินใจถ่ายเอกสารปลอมธนบัตรขึ้นมาเอง

"เคยถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่ง"


ก่อนนำเงินไปซื้อสินค้าตามร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ร้านขายของชำ ตลาดนัดใน กทม. และสุพรรณบุรี ส่วนทองก็เป็นของปลอมเอาไว้ขายหลอกลูกค้าเช่นกัน

สำหรับนายเสถียร ไทยสุริยะศิริ ผู้ต้องหารายนี้เคยถูกจับกุมดำเนินคดีข้อหาปลอมแปลงธนบัตรมาแล้วย่านเพชรเกษม ก่อนประกันตัวหลบหนีมาลักลอบทำธนบัตรปลอมที่บ้านหลังดังกล่าวอีก ชุดสืบสวน บก.น.9 ได้เบาะแสจากชาวบ้านว่า ผู้ต้องหานำธนบัตรปลอมมาใช้ซื้อสินค้าเป็นประจำ ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกแกะรอยสืบสวน และบุกเข้าค้นบ้านรวบตัวได้พร้อมของกลางในที่สุด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์