ทลายรง.ยาบ้า ยึดแท่นปั๊ม กลางจ.สระบุรี


บุกทลายโรงงานยาบ้า เหิมตั้งใกล้ กทม.แค่สระบุรี ยึดแท่นปั๊ม 1 ตัว แม่แบบตัวพิมพ์อักษร "wy" กับสารตั้งต้นผลิตยาบ้าได้ร่วมล้านเม็ด รวบผู้ต้องหาได้ 1 คนไปสอบ อีกราย ตร.ภ.7 จับยาบ้า 1.4 แสนเม็ด ซุกถังแก๊สติดรถ

ยาบ้ายังคงระบาดหนัก เจ้าหน้าที่กวาดล้างไม่มีหมด โดยเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ก.ย. นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการ จ.สระบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต กิตติ รุ่งเรืองวงษ์ ผบก.ภ.จ.สระบุรี พ.ต.อ อมร ศรีทุนะโยธิน ผกก.สภ.หนองแค และคณะ แถลงข่าวการจับคุมขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ที่ สภ.หนองแค ทั้งนี้ มีของกลางประกอบด้วย แท่นปั้มยาบ้า 1 ตัว  อุปกรณ์การผลิตยาบ้าอื่นๆ และสารตั้งต้นจำนวนมาก พร้อมผู้ต้องหา 1 คน คือ นายสมพงษ์ กิจตนะวิเศษ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 4 ต.วังน้อย อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นถูกตั้งข้อหาร่วมกันผลิตยาบ้าเพื่อจำหน่าย

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 16 ก.ย. พ.ต.อ.อมร นำกำลังตรวจเข้าค้นบ้านเช่าหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.หนองแค พบแท่นปั้มยาบ้า 1 ตัว เครื่องอัดยาบ้า 2 เครื่อง แม่แบบตัวพิมพ์อักษร “wy” 7 ตัว หัวตอกอื่นๆ อีก 14 ตัว แท่นรองโลหะการผลิตยาบ้า 3 ตัว ถุงพลาสติกสีขาวสำหรับใส่ยาบ้า 8 กระสอบใหญ่ สารตั้งต้นผลิตยาบ้าจำนวนมาก และยาบ้าตกค้างในแท่นปั้ม 250 เม็ด จึงควบคุมตัวนายสมพงษ์ที่อยู่ในบ้านไปสอบสวน

เบื้องต้นนายสมพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้นำยาบ้าไปขายไม่ใช่ผู้ผลิต โดยห้องดังกล่าวมีผู้หญิง 3 คน เป็นผู้เช่าเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา แต่เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ออกไปทำธุระยังไม่กลับ อย่างไรก็ตาม จากแนวทางการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ขบวนการค้ายาบ้ารายนี้ เช่าบ้านราคาเดือนละ 7,000 บาท เพื่อผลิตยาบ้าส่งขายในภาคกลางและกรุงเทพฯ โดยบอกกับเพื่อนบ้านและเจ้าของห้องว่า ผลิตขนมปังส่งขายทั่วไป

สำหรับสารตั้งต้นที่พบนั้น เจ้าหน้าที่คาดว่า สามารถใช้ผลิตยาบ้าได้ประมาณ 1 ล้านเม็ด คิดเป็นมูลค่าหลายล้านบาท นอกจากนั้น ยังพบเบาะแสว่า ก่อนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นเพิ่งจะมีการขนย้ายกระสอบ 1 ใบ คาดว่าภายในบรรจุยาบ้าออกจากบ้านหลังนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลเพื่อติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

วันเดียวกัน บริเวณหน้า บช.ภ.7 พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผบช.ภ.7 และคณะ แถลงข่าวจับกุมยาบ้า 140,000 เม็ด ลักลอบขนจากชายแดนด้าน จ.เชียงราย โดยซุกซ่อนในถังแก๊สรถเก๋ง ขณะอยู่ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี พร้อมรถยนต์ของกลาง 3 คัน และผู้ต้องหา 3 คน เบื้องต้นพบว่า ขบวนการค้ายาบ้ารายนี้เชื่อม โยงกับขบวนการค้ายาบ้าซุกถังแก๊สรถยนต์ 2 แสนเม็ด ซึ่งถูกจับกุมได้ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์