ทลายรง.ผลิตเสื้อละเมิดลิขสิทธิ์ย่านฝั่งธนฯ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 11 ส.ค. พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง ผบช.ก.ปฏิบัติราชการ รอง ผบช.น. และผอ.ปลป.น.พร้อมด้วย พ.ต.อ.ณภัทร จุลละบุษปะ รอง ผบก.ตปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญ แก้วท่าไม้ ผกก.สน.บางขุนเทียน

นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ปลป.น.พร้อมหมายค้นศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 512/2552 ลงวันที่ 10 ส.ค.52 เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น จำนวน 2 คูหา  ไม่มีชื่อเลขที่ 40/1244-5 ซอยเอกชัย 76 แยก 2-3 แขวงบางบอน เขตบางบอน กทม. ซึ่งเปิดเป็นโรงงานผลิตเสื้อยืด หลังสืบทราบว่าโรงงานดังกล่าวเป็นแหล่งผลิตเสื้อยืดละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่ในย่านฝั่งธนบุรี

    
จากการตรวจค้นพบโรงงานดังกล่าว แบ่งเป็นโซนเก็บสินค้า 1 คูหา และโซนสกรีนลายเสื้อ อีก 1 คูหา โดยพบคนงานชาย จำนวน 4 คน กำลังช่วยกันสกรีนลายเสื้อ และแพ็คเสื้อยืดใส่ถุง จึงสั่งให้หยุดทำงาน ก่อนตรวจค้นอย่างละเอียด พบเสื้อยืดละเมิดลิขสิทธิ์ยี่ห้อดัง อาทิ ลีวายส์ พูม่า อาร์มานี่ บิลลาบอง ดีเซล อาดิดาส และยี่ห้ออื่นๆ จำนวนกว่า 30,000 ตัว  แท่นสกรีนขนาดใหญ่ จำนวน 111 หัว ติดตั้งเครื่องอบความร้อน 2 ชุด และบล็อคสกรีน อีก 500 อัน


โดย พ.ต.อ.ณภัทร จุลละบุษปะ รอง ผบก.ตปพ. เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ปลป.น. เข้าจับกุมแผงค้าเสื้อยืดละเมิดลิขสิทธิ์รายย่อยได้ที่ตลาดโบ๊เบ๊  และสอบสวนขยายผล ทำให้ทราบว่ารับสินค้ามาจากโรงงานแห่งนี้ จึงทำการสืบสวนก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน ขออำนาจศาลออกหมายค้น ก่อนสนธิกำลังกับตำรวจท้องที่บุกเข้าจับกุมเอาไว้ได้ 

ซึ่งของกลางที่พบมีมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท โดยมีนายจลึก โบราณ อายุ 31 ปี รับว่าเป็นผู้ดูแล จึงแจ้งข้อหามีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าที่ปลอม ปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์