ทลายบ่อนไฮโลพัทยา ยึดเงินนับแสน

ทลายบ่อนไฮโลพัทยา ยึดเงินนับแสน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงดึกวันที่ 29 พ.ค. นายเชาวลิตร แสงอุทัย นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี
 
พร้อมด้วย นายอำนาจ เจริญศรี ปลัดอำเภอฯหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง , นายพงศ์สิษฐ์ ปิจนันท์ ปลัดอำเภอฯฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยสมาชิกอาสารักษาดินแดน และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนอำเภอบางละมุง และกำลังตำรวจ สภ.เมืองพัทยา นำโดย พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศุภชัย ผุยแก้วคำ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผกก.ปป. พ.ต.ท.อเนก สระทองอยู่ สวป. ร่วมกันบุกเข้าจับกุมบ่อนการพนันไฮโลและโต๊ะพนันบอลรายใหญ่ ภายในอาคารพาณิชใช้เช่า 1 ชั้น 2 คูหา ตั้งอยู่เลขที่ 403/12และ403/13 ในซอยเฉลิมพระเกียรติ23 หรือซอยเอ็กซ์ไซด์ ถนนพัทยาสายสามตัดบัวขาว ย่านพัทยา ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากสืบทราบว่ามีแอบลักลอบเปิดบ่อนไฮโลและโต๊ะพนันบอลอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายและเป็นบ่อนพนันรายใหญ่มาเป็นเวลานานแล้ว

เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันเข้าทำการบุกเข้าตรวจสอบภายในอาคารดังกล่าว

ที่เปิดเป็นบ่อนการพนันรายใหญ่ก็ไม่พบตัวนักพนันแม้แต่คนเดียวรวมถึงเจ้าของบ่อนการพนันนั้นก็ไม่พบแต่อย่างใด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะรู้ตัวและหลบหนีไปก่อนแล้ว พบเพียง นายอิสรักษ์ หวังกมลลาสน์ หรือเต้ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/1 ซ.เจริญกรุง55 แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร อยู่ภายในร้านเจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวไว้ พร้อมกับตรวจยึดของกลางที่อยู่ภายในบ่อนดังกล่าว จำนวนหลายรายการประกอบด้วย โต๊ะเหล็กสี่เหลี่ยมผืนผ้าสำหรับเป็นโต๊ะพนันไฮโลจำนวน2ชุด แผ่นบอกแต้มไฮโลจำนวน 4แผ่น ลูกเต๋าและจานรองพร้อมฝาครอบไฮโล แผ่นโพยพนันฟุตบอลต่างประเทศจำนวน 159ชุด , เงินสดในลิ้นชักโต๊ะรวมจำนวน 368,010 บาท

         
อาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติกขนาด ยี่ห้อ สมิทธ์แอนด์เวสสัน ขนาด .45 มม.จำนวน 1 กระบอกพร้อมแม๊กกาซีนและเครื่องกระสุนปืนจำนวน 6 นัด , ทีวีสีนิ้ว32นิ้ว, เครื่องคอมพิวเตอร์, เครื่องปรินซ์, เครื่องส่งแฟกซ์,เครื่องรับสัญญาณทีวี, เครื่องเล่นดีวีดี,กล้องซีซีทีวี ,เครื่องปริ้นซ์บิลขนาดเล็ก, หม้อแปลงไฟ, กล้องถ่ายรูป, เครื่องทำน้ำเย็น เอกสารบันทึกรายรับรายจ่ายลูกค้าและบิลเงินสดรวม บัญชีเงินฝากธนาคารหลายเล่มมีเงินหมุนเวียนนับแสนบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินของกลางที่ยึดได้นับล้านบาท

         
รวมทั้งนามบัตรสำหรับแจกลูกค้าชักชวนให้มาเล่นพนันในบ่อน ระบุชื่อบ่อนว่า “ฉลาม ไฮโลไฮเทค”

(เปิดบริการแล้ว24ชั่วโมง ซอยบัวขาว พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อสอบถาม หมายเลข 081-2093748 -087-9237132) และจากการตรวจสอบภายในเอกสารสัญญาเช่าอาคาร ซึ่งระบุผู้เช่าคือ นายสมศักดิ์ เที่ยวไทสง อยู่บ้านเลขที่ 200/493 ม.4 ต.หนองระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี การการทำสัญญาเช่าแบบปีต่อปี ซึ่งทำสัญญาเช่ามาตั้งแต่วันที่ 11ตุลาคม 2553ที่ผ่านมา โดยเก็บเงินค่าเช่ากันทุกวันที่11ของทุกเดือน ส่วนราคาเช่าก็เดือนละ 200,00 บาท 

         
จากการสอบสวนนายอิสรักษ์ หรือเต้ ให้การอ้างว่าไม่รู้ว่าเจ้าของเป็นใครโดยตนนั้นได้รับคำสั่งจากพี่ที่รู้จักกันทราบเพียงชื่อเล่นว่า
 
พี่ดี โทรสั่งให้ตนไปเอากุญแจอาคารและให้ตนมาปิดอาคารก่อนจะถูกตำรวจจับดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าก็ไม่ปักใจเชื่อว่านายอิสรักษ์ หรือเต้ ไม่รู้จักกับเจ้าของบ่อนไฮโลบ่อนใหญ่แห่งนี้คาดว่าน่าจะเป็นลูกน้องคอยดูแลและเฝ้าบ่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมดพร้อมควบคุมตัวนายอิสรักษ์ หรือเต้ ไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพัทยา เนื่องจากพบตัวนายอิสรักษ์ หรือเต้ อยู่ภายในบ่อนไฮโลจึงแจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้ครอบครองของกลางตามหลักฐานของกลางที่พบทั้งหมดและยึดมาได้ 

         
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าบ่อนไฮโลบ่อนใหญ่แห่งนี้แอบลักลอบเปิดแบบเย้ยกฎหมายมานานแล้วโดยมีผู้กว้างขวางและมีอิทธิพลคอยหนุนหลัง
 
ทำให้ขณะที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าจับกุมนั้นเกิดข่าวรั่วจึงทำให้บ่อนนี้ปิด ทั้งเจ้าของบ่อนและนักพนันพากันหนีไปได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม จึงไม่พบตัวนักพนันหรือตัวเจ้าของบ่อนพบเพียงของกลางที่อยู่ภายในบ่อนเท่านั้น ซึ่งก็ยึดของกลางไว้ได้มูลค่านับล้านบาท

         
อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ออกมายเรียกตัวเจ้าของที่เช่าอาคารมาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องเป็นเจ้าของบ่อนแห่งนี้หรือไม่หากพบตรวจสอบพบว่าผู้เช่าอาคารเป็นเจ้าของบ่อนหรือเป็นผู้เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันก็จะแจ้งข้อหาและดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์