ทลายบ่อนไฮโล รวบนายกอบต.

"ทลายบ่อนไฮโล รวบนายกอบต."



เมื่อเวลา 17.45 น. วันที่ 16 มิ.ย.

- พล.ต.ต.ชนินทร์ ปรีชาหาญ รอง ผบช.ภ.1
- พ.ต.อ.วิทยา ประยงค์พันธุ์ รอง ผบก.อก.ภ.1 รักษาการแทน หน.ศสส.ภ.1
- พ.ต.ท.พีระพันธ์ จันทร์เพียน รอง ผกก.กสส.ภ.1
- พ.ต.ท.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผกก.กสส.ภ.1

นำกำลัง 30 นาย ปิดล้อมบ้านเลขที่ 60/1

หมู่ 6 ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เนื่องจากได้รับรายงานจากสายว่ามีนักการเมืองท้องถิ่นเปิดเป็นบ่อนเล่นพนันไฮโลและป๊อกเด้ง

บ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว

ยกพื้นสูงราวเมตรเศษ มีรั้วรอบขอบaชิด ด้านหลังติดคลอง พบว่ารอบรั้วบ้านมีรถยนต์นานาชนิดกว่า 30 คัน จอดอยู่เต็ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงปลอมตัวเป็นนักเล่นเคาะประตูรั้วทำทีจะเข้าไปเสี่ยงโชค

กระทั่งชายในบ้านเปิดประตูรับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกรูเข้าไปอย่างรวดเร็ว พบนักพนัน 30-40 คน ล้อมวงเล่นพนันกันอยู่กลางบ้าน กลุ่มแรกมี 4-5 คน กำลังเล่นไพ่ตอง ส่วนที่เหลือล้อมวงเล่นไฮโล ส่งเสียงลุ้นแต้มดังสนั่น จึงตะโกนให้หยุดอยู่กับที่ พอนักพนันเห็นว่าเป็นตำรวจ ต่างแตกฮือวิ่งหนีออกหลังบ้านและกระโดดหน้าต่างลงมา เผ่นหนีไปคนละทิศละทาง

ปรากฏว่า นายวิชัย แซ่ลิ้ม อายุ 21 ปี

กระโดดลงคลองหนี แต่ว่ายข้ามไม่ได้ทำท่าจะจมน้ำ ร.ต.อ.รามณรงค์ บุญเกิด รอง สว.กกส.ภ.1 และ ร.ต.ท.ทวีทรัพย์ มงคลวงศ์ รอง สวป.สภ.ต.บ้านเบิก อ.เมืองลพบุรี ช่วยราชการ กสส.ภ.1 ต้องกระโดดลงไปช่วยเหลือนำขึ้นฝั่งอย่างทุลักทุเล



ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนักพนันได้ทั้งสิ้น 20 คน

เป็นชาย 15 คน หญิง 5 คน ในจำนวนนี้มีนายสุริยะ ภิรมย์พร้อม หรือนายกป้อม อายุ 39 ปี นายก อบต.ลาดหลุมแก้วรวมอยู่ด้วย ส่วนของกลางที่ยึดได้มีเงินสด 160,960 บาท

ชิปแลกเงินจำนวนหนึ่ง โต๊ะพนันไฮโล 1 ตัว ถ้วยไฮโล 1 ชุด ลูกเต๋า 355 ลูก และพบกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่ที่โคมไฟเหนือโต๊ะพนัน ต่อสายไปยังเครื่องบันทึกเทปและโทรทัศน์สีขนาด 24 นิ้ว ในห้องนอนของนายสุรสิทธิ์ เทียนทอง อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน เพื่อป้องกันการเล่นโกง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหานายสุริยะ และนายสุรสิทธิ์

ฐานร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน (ไฮโล) โดยไม่ได้รับอนุญาต นายบุญส่ง รักคำ อายุ 51 ปี รับเป็นเจ้ามือ แต่นายสุริยะให้การปฏิเสธ อ้างว่าเพียงเข้ามาเล่นพนันเท่านั้น ไม่ได้เป็นคนจัดให้มีการเล่นพนัน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 รวมทั้งนักพนันพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ท.มาโนช กันเกลา สารวัตรเวร สภ.อ.ลาดหลุมแก้ว ดำเนินคดี สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ

ทางด้าน พ.ต.อ.วิทยา ประยงค์พันธุ์

รอง ผบก. อก.ภ.1 รักษาการแทน หน.ศสส.ภ.1 เปิดเผยเบื้องหลังการจับกุมว่า พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผบช.ภ.1 ได้รับแจ้งว่ามีนักการเมืองท้องถิ่นลักลอบเปิดบ่อนการพนันมานานแล้ว จึงสั่งการให้วางแผนจับกุม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบ้านหลังนี้เปิดเป็นบ่อนพนันมานานแล้ว แต่ไม่เคยถูกตำรวจจับ จึงส่งสายปลอมตัวเข้าไปเล่นพนัน กระทั่งสายแจ้งว่ามีการเปิดเล่นพนันจริง จึงบุกเข้าปิดล้อมจับกุมดังกล่าว



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์