ทลายคลินิกเถื่อน จ.ปทุมฯ

วันที่ 16 ต.ค. ที่ จ. ปทุมธานี นายชาตรี พินใย นิติกรชำนาญการ นายสุริพล ไทยนิยม

นิติกรปฎิบัติการ สนง.สถานพยาบาลและประกอบโรคศิลปะ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพกระทรวงสาธารณสุข ประสานขอกำลังกับ พ.ต.อ.เพิ่มเกียรติ สุริยวงศ์ ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีเข้าตรวจสอบจับกุมเปิดให้บริการสถานพยาบาลโดยผิดกฎหมายภายในหมู่บ้านพฤกษาB ชื่อคลินิกเวชกรรม9 เลขที่40/529 หมู่ 3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

 คลินิกดังกล่าวดัดแปลงทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เปิดรักษาโรคทั่วไป ผู้ดูแลชื่อนางตุลยา กั้วพิศมัย อายุ 36 ปี

อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่พยาบาลพร้อมทั้งนำเอกการขอใบอนุญาตเปิดสถานประกอบการพยาบาลระบุชื่อ นาวาอากาศเอกพิเศษนายแพทย์ทวีศักดิ์ วังศกาญจน์ ติดอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์ เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวนายนางตุลยามาสอบสวนที่โรงพักพร้อมด้วยของกลางเป็นยาเม็ดรักษาโรคชนิดต่างๆ หลายรายการและใบแพทย์ลงชื่อผู้ป่วยเข้ารักษาหลายรายชื่อ

 นายชาตรี เผยว่าสืบเนื่องจากมีชาวบ้านและแพทย์ พยาบาลร้องเรียนเข้ามาที่กระทรวงสาธารณสุขจำนวนมาก

เกี่ยวกับการให้บริการรักษาของคลินิกแห่งนี้เนื่องจากว่าผู้ทำการรักษาไม่ใช่แพทย์ที่ขออนุญาตเปิดสถานพยาบาลโดยแท้จริง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ขออนุญาตเป็นนาวาอากาศเอกพิเศษนายแพทย์ทวีศักดิ์ วังศกาญจน์ ที่มีใบขออนุญาติกับทางสาธารณสุขซึ่งตามกฎหมายในการรักษาและออกใบแพทย์รับรองต้องเป็นนาวาอากาศเอกพิเศษนายแพทย์ทวีศักดิ์ วังศกาญจน์ แต่นางตุลยา เป็นคนรักษาและปลอมลายเซ็นเอง

 ตนและเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนล่อซื้อโดยส่งสายลับเป็นคนไข้เข้าไปทำการรักษาปรากฎว่านางตุลยามีพฤติกรรมดังกล่าวจริงจึงได้จับกุมมาดำเนินคดีในข้อหาประกอบวิชาชีพเภชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาตและขึ้นทะเบียนตามพรบ.วิชาชีพเภชกรรม พ.ศ.2525 จึงนำตัวส่ง สภ.คลองหลวง ดำเนินการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์