ทลาย รง.ผลิต ยาอีส่ง ตปท.กลางพัทยา!

“บช.ก.” บุกทลายโรงงาน ผลิต “ยาอี” ส่ง ตปท.กลางเมืองพัทยา

ล็อกหนุ่มใหญ่เมืองผู้ดีพร้อมเมียชาวไทย ยึดสารตั้งต้นเพียบ ยาอีก 5,600 เม็ด ที่เตรียมนำไปขายวัน "ฮัลโลวีน" ก่อนหน้าดักซุ่มเฝ้าดูพฤติกรรมเกือบ 3 เดือนจนมั่นใจ ขอหมายบุกตรวจค้นบ้านหรู ยึดของกลางได้ดังกล่าว แต่ไม่พบแท่นปั๊ม คาดอยู่ใน พท. ใกล้เคียง 
 
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 31 ต.ค. พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผบช.ก. สั่งการให้ พ.ต.ท.อรรถพล สุดสาย สว.ฝอ.2 บก.อก.บช.ก. ร.ต.อ.ศิลป ไกรราช รอง สว.งานตรวจพิสูจน์ กก.5 บก.ตปพ. นำกำลังเข้าประสาน พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

พร้อมกับขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดพัทยา ที่ ค.543/ 2550 ลงวันที่ 31 ต.ค. เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 403/67 หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งผลิตยาเสพติดส่งขายออกต่างประเทศ พ.ต.อ.สุทิน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ รอง ผกก.สส. นำ พ.ต.ต.ไชย กฤษณ์ ทองอินทร์ สว.สส. กำลังชุดสืบสวนร่วมไปทำการตรวจค้น 
 


พบว่าเป้าหมายอยู่ในหมู่บ้านจอมเทียนพาเลซ ตั้งอยู่บริเวณโค้งมัจฉานุ ข้างโรงแรมแปซิฟิก ย่านหาดจอมเทียน ซึ่งเป็นบ้านพัก 2 ชั้น ปลูกสร้างอย่างหรูหราราคาเกือบ 5 ล้านบาท

ภายในบ้านพบนายเจมส์ มาคัส (Mr.Marcus James) อายุ 50 ปี ชาวอังกฤษ กับ น.ส.ลินรัตน์ ชลาวัฒน์วรโชติ อายุ 36 ปี สองสามีภรรยา เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายพร้อมกับเข้าตรวจค้น ในตัวของนายเจมส์ พบสารเสพติด "เมทแอมเฟตามีน" 1 ถุง ในห้องน้ำชั้นล่างอีก 2 ถุง ส่วนที่บริเวณห้องทำงานชั้น 2 พบของกลางยาอีชนิดเม็ดสีฟ้า บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก 65 ถุง รวม 5,600 เม็ด นอกจากนี้ยังตรวจพบน้ำยาโซเดียมไอดรอกไซด์, สารแกมม่า บูไทโรแลคโตน, น้ำกรด, โซดาไฟ, ซึ่งเป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด อีก 16 ขวด สอบสวนนายเจมส์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเข้ามาอยู่ในเมืองไทยได้ประมาณ 4 ปีแล้ว และเปิดบริษัททำธุรกิจดูแลชาวต่างประเทศที่เข้ามาเที่ยวเมืองไทยเพื่อบังหน้า ส่วนฉากหลังได้แอบผลิตยาอีเพื่อส่งขายออกต่างประเทศ และจำหน่ายให้กับกลุ่มลูกค้าไฮโซในเมืองพัทยา ทำให้มีฐานะร่ำรวยจนซื้อบ้านหลังดังกล่าวได้ 
 
พ.ต.ท.อรรถพล หัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า

เจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับติดตามดูพฤติกรรมผู้ต้องหาอยู่นานร่วม 3 เดือน จนกระทั่งมีหลักฐานแน่ชัด จึงนำกำลังประสานตำรวจพัทยาและขออนุมัติหมายค้น ทำการตรวจค้นจนพบหลักฐานจำนวนมากดังกล่าว นอกจากนี้ตำรวจยังสืบทราบอีกว่ายาอีที่นายเจมส์ผลิตขึ้น จะถูกส่งออกต่างประเทศ แถบทวีปยุโรป และยังจัดส่งไปยังพรรคพวกที่จัดปาร์ตี้ยาอี ทั้งในกรุงเทพฯ เมืองพัทยา และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งในคืนนี้เป็นวันฮัลโลวีน ตำรวจสืบทราบมาว่า นายเจมส์ เตรียมบรรจุยาอีใส่ถุง เพื่อขายให้กับกลุ่มนักเสพที่จัดปาร์ตี้ในวันฮัลโลวีนอีกด้วย ส่วนผลการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวไม่พบแท่นปั๊มยา ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าแหล่งผลิตต้องอยู่อีกสถานที่หนึ่ง และต้องมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่านี้ ซึ่งภายหลังจะได้ทำการขยายผล เพื่อจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการแก๊งค้ายาอีข้ามชาติรายนี้  ต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์