ทบ.มอบเงินเยียวยา2ล้านแก่ 4ทหารพรานเหตุระเบิดปัตตานี

ทบ.มอบเงินเยียวยา2ล้านแก่ 4ทหารพรานเหตุระเบิดปัตตานี

พล.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้แจงกรณีคนร้ายลอบนำระเบิดฝังไว้ที่ถนนต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ก่อนจุดชนวนระเบิดขึ้นขณะเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนขับรถผ่าน (เกิดเหตุลอบวางระเบิดรถเจ้าหน้าที่ทหาร ลาดตระเวน ปัตตานี!! ) ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 ราย คือ





1.อส.ทพ. สุวิทย์ บุญชู

2.อส.ทพ. ณัฐพล รังสิมันตุชาติ

3.อส.ทพ. ปฐมพร คงสัย

และ 4.อส.ทพ. พิทักษ์คมสิทธิ์ ศักดิ์วิเศษสม


ทบ.มอบเงินเยียวยา2ล้านแก่ 4ทหารพรานเหตุระเบิดปัตตานี

ผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คน คือ

1.ส.อ.ธีรวุฒิ ปานแก้ว

2.อส.ทพ.จักกฤษ จี่เอ้ย

3.อส.ทพ.ธันยา เอื้องฟ้าไพรวัลย์

4.อส.ทพ.ประหยัด อินทร์แก้ว

5.อส.ทพ.เอกชัย คำแคว่น

และ 6.น.ส.รอมือเลาะ สือรี (ราษฎร)


ทบ.มอบเงินเยียวยา2ล้านแก่ 4ทหารพรานเหตุระเบิดปัตตานี

หลังเกิดเหตุดังกล่าว พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสารท ผบ.ทบ. และ พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเจ้าหน้าที่ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถและสมศักดิ์ศรีของชายชาติทหารที่ได้เสียสละชีวิต เพื่อความสงบสุขของประชาชน และได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องทำการรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวบรวมงานด้านการข่าวเพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษ และให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องสิทธิของกำลังพลของเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บทุกนาย รวมถึงดูแลครอบครัวของวีรชนตามระเบียบราชการอย่างเต็มที่

โดยตามระเบียบ ทบ. เจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่จะได้รับการปูนบำเหน็จพิเศษ 7 ชั้น และได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 2,221,309 บาท ทั้งนี้คาดว่าเหตุดังกล่าวชเป็นความพยายามสร้างสถานการณ์ความรุนแรงจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี ให้เกิดขึ้นในพื้นที่โดยไม่คำนึงถึง ความปลอดภัย และความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์