ทบ.1 ปฏิเสธข่าวรวบกลุ่มป่วนอ่าวนาง

ทบ.1 ปฏิเสธข่าวรวบกลุ่มป่วนอ่าวนาง

วันที่ 14 มิ.ย. 60 - พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ยืนยัน ไม่ใช่ข้อเท็จจริง หลังมีการจับกุมมือวางระเบิดได้ที่อ่าวนาง จ.กระบี่ ชี้เป็นเพียงการส่งข้อมูลทางไลน์ที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากตรวจสอบหน่วยงานในพื้นที่แล้ว ยืนยัน ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะยังไม่มีหลักฐานชัดเจน เตือนให้ระมัดระวังการส่งต่อข้อมูลทางไลน์ที่อาจไม่สมบูรณ์ ส่วนที่มีการส่งหนังสือเวียนแจ้งเตือนเหตุก่อการร้ายในพื้นที่ ระบุ เป็นการแจ้งเตือนตามปกติในส่วนของฝ่ายความมั่นคง พร้อมมองว่า การก็อปปี้ข้อความแล้วส่งต่อกัน เป็นการทำให้ประชาชนตื่นตระหนกและดูน่ากลัวส่วนเหตุคืบหน้าตำรวจโรงพยาบาลพระมงกุฎ ให้ตำรวจเป็นคนชี้แจง แต่มีการดำเนินการร่วมกันระหว่างทหารและตำรวจ ในฐานะของฝ่ายความมั่นคง

ผบ.ทบ. ยืนยัน ระบุเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน หลังมีทหารบุกบ้าน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยันไม่เกี่ยวข้องกับ 4 คำถามนายกฯ เพราะ ส.ส.คนดังกล่าวเคยเขียนเกี่ยวกับเรื่องข้าวเท่านั้น ส่วนกรณีกองทัพภาค 1 เตรียมเชิญ พิชัย นริพทะพันธุ์ ระบุ ไม่ใช่เชิญมาปรับทัศนคติ และไม่อยากให้ใช้คำที่ดูรุนแรงเกินไป เพียงแค่เชิญมาให้ข้อมูลด้านเศรษฐกิจ และมาทำความเข้าใจในการเดินหน้าประเทศเท่านั้น

ผบ.ทบ. แจงเตรียมลงนามจัดซื้อแบบจีทูจี ในการจัดซื้อรถถัง รุ่น วีเอ็นวัน ของจีน ภายในเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้าโดย พล.อ.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล ผู้ช่วยผบ.ทบ. เป็นคนดำเนินการ ย้ำเป็นการทำตามกรอบ ที่ต้องซื้อของจีนเพราะมีความเหมาะสมในเรื่องของราคาและความคุ้มค่า เนื่องจากคณะกรรมการได้พิจารณาแล้ว

 

ที่มาspringnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์