ทนไม่ไหวเลิกเมนูปลานรก

"ทนกระแสต่อต้านไม่ไหว"


ทนกระแสต้าน-เสียงประณามไม่ไหว เจ้าของไอเดีย "ปลาสองแผ่นดิน" เตรียมปิดเมนูโหดแล้ว หลังชาวระยองรุมด่าขรมว่าทรมานสัตว์ แต่จะทำให้รายการทีวีดังถ่ายทำเป็นครั้งสุดท้ายก่อนปิดถาวร พร้อมเปิดอีก 2 เมนู เพิ่มพลังโดยไม่ทรมาน "ข้าวผัดทองคำ" ใช้ทองคำเปลวผัดรวมตามสูตรเฉพาะเพิ่มพลังธาตุในตัว และเมนู "เขากวางอ่อนแกงป่า" ตามสูตรโบราณ เชื่อว่าเสริมสมรรถภาพทางเพศได้

จากกรณีที่ร้าน 16 เตชินท์ ริมหาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมืองระยอง ซึ่งมีน.ส.อัญชลี ขุนฤทธิ์ อายุ 30 ปี เป็นเจ้าของ เปิดเมนูเด็ด "ปลาสองแผ่นดิน" โดยใช้ปลาเก๋าเป็นๆ มาขอดเกล็ด แล้วใช้ผ้าเย็นพันที่หัวปลา ก่อนใส่ลงกระทะที่มีน้ำมันเดือดจนปลาดิ้นพล่าน ด้านหนึ่งสุกอีกด้านยังดิบ แล้วนำเสิร์ฟขณะที่ส่วนหัวยังพะงาบๆ

แถมยังเปิดเมนู "ปูไต่" โดยใช้ปูเนียมเป็นๆ แช่ในน้ำปลา ใช้ส้อมจิ้มกลางตัวคลุกจนละเอียดแล้วกินพร้อมพริกขี้หนูสด ซึ่งเจ้าของร้านระบุว่าเป็นเมนูเก่าแก่ของชาวประมงที่กินกันมาช้านาน จนเป็นที่วิจารณ์ถึงความโหดเหี้ยมของแม่ครัวและเจ้าของร้าน ขณะที่กรมอนามัยเตือนระวังพยาธิใบไม้ในตับ ยันไม่ปึ๋งปั๋ง อย่างคำกล่าวอ้าง ส่วนซินแสชาวจีนเผยเป็นสูตรเก่าแก่ที่มีกินกันแพร่หลายในจีน เชื่อเป็นยาเพิ่มพลังต่อร่างกาย แต่ส่วนใหญ่จะไม่นิยมเพราะกลัวบาป ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 3 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านอาหาร 16 เตชินท์ พบลูกค้ากำลังนั่งกินอาหารอยู่ในร้านจำนวนหนึ่ง ที่กำลังนั่งชิมอาหารทะเล แต่ไม่มีเมนูปลาสองแผ่นดิน โดยน.ส.อัญชลีกำลังอธิบายถึงกรรมวิธีของการทำปลาสองแผ่นดินให้กับลูกค้าฟัง นอกจากนี้ยังแนะนำเมนูเด็ดอีกหนึ่ง 2 อย่างให้ลูกค้าที่เข้ามากินอาหารทดลองชิมคือ ข้าวผัดทองคำ และ เขากวางอ่อนแกงป่า

"เตรียมทำเป็นครั้งสุดท้ายออกทีวี"


โดยน.ส.อัญชลีได้สาธิตวิธีทำให้ลูกค้าโดยไม่หวงสูตร สำหรับข้าวผัดทองคำ มีส่วนผสมเหมือนกับข้าวผัดทั่วไป แต่จะมีเมล็ดเก๊กฮวยใส่ลงไปผัด พร้อมทั้งนำทองคำเปลวแท้ใส่ลงไปผัดด้วย 5 แผ่น จนข้าวผัดเหลืองอร่ามสีทองไปทั้งจาน ซึ่งเป็นสูตรไทยแท้ ที่เชื่อว่าทองคำคือสุดยอดแห่งอาหารธาตุ เมื่อนำมาผสมอาหารแล้วกินเข้าไป จะทำให้ช่วยเพิ่มพลังธาตุในร่างกายทำให้เกิดความสมดุล นำไปสู่ความกระชุ่มกระช่วย

ส่วนแกงป่าเขากวางอ่อน มีส่วนผสมสมุนไพรหลายชนิด เครื่องแกงเหมือนแกงป่าทั่วไป แต่จะใช้เนื้อปลาอินทรีผสมลงไปพร้อมกับเขากวางอ่อนหั่นเป็นแว่นใส่ลงไป จนทำให้เนื้อของเขากวางนุ่ม สรรพคุณของเขากวางช่วยเสริมสมรรถภาพทางเพศ สำหรับเมนูทั้งสองอย่างนั้นถือเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมที่ลูกค้ามักจะสั่งกันเกือบทุกโต๊ะที่แนะนำไป

น.ส.อัญชลีกล่าวต่ออีกว่า ตนเตรียมจะปิดเมนูปลาสองแผ่นดินแล้ว เพราะทนเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไม่ไหว และจะทำอีกครั้งให้ทีมงานรายการเรื่องจริงผ่านจอทางช่อง 7 ที่จะมาขอถ่ายทำในวันที่ 4 มี.ค.นี้ และจะปิดเมนูดังกล่าวทันที

จากการสอบถามนายสุชัย แสงส่องสุข อายุ 48 ปี หนึ่งในลูกค้าที่เข้ามาชิม 2 เมนูเด็ดของร้าน กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาพิสูจน์เมนูปลาสองแผ่นดินและปูไต่ แต่ภรรยาและลูกไม่ยอมให้สั่งกิน ตนจึงอดทดลองแต่เคยได้ยินมานานแล้ว แต่ยังเชื่อว่าช่วยเสริมพลังจริงและจะหาโอกาสมาทดลองชิมอีก แต่เจ้าของร้านบอกว่าจะเลิกก็ไม่เป็นไรเพราะยังมีอย่างอื่นให้ชิมอีก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์