ทนายสงกานต์ชี้คดีแฟนเก่าสาว 28 ปีสุดโหด ยอมความไม่ได้!!

ทนายสงกานต์ชี้คดีแฟนเก่าสาว 28 ปีสุดโหด ยอมความไม่ได้!!


กรณีนายวันชัย แหลมเขาทอง อายุ 28 ปี ออกมาแฉอดีตคนรักของแฟนสาวคือนายเสรฐวุฒิ  เรืองฤทธิ์ อายุ 26 ปี  ซึ่งเป็นแฟนเก่า รังควานไม่เลิก แม้แจ้งความกว่า 10 ครั้ง แต่ไม่ยอมหยุด ทั้งถีบรถจักยานยนต์ตกคลอง ทุบกระจกรถยนต์ พร้อมกับสาดน้ำกรดใส่ประตูรถ ซ้ำยังไม่พอตัดสายไฟเครื่องยนต์ รวมค่าเสียหายกว่า 1 แสนบาท โดยได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สมุทรปราการ ซึ่งคู่กรณีต่อรองค่าเสียหายเหลือ 8 หมื่นบาท ทั้งนี้ฝ่ายหญิง เปิดเผยสาเหตุแสนเจ็บปวดว่า เคยถูกอดีตแฟนหนุ่มทารุณ มัดมือเท้าปากถ่ายคลิปโป๊เผยแพร่ลงโลกออนไลน์ แต่ได้ถูกลบไปแล้ว ขณะนี้จึงหวั่นเรื่องความปลอดภัย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ต.ค.นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  และในฐานะคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ด้านกระบวนการยุติธรรม ทนายที่รับผิดชอบคดีดังกล่าว กล่าวกับ"เดลินิวส์ออนไลน์"ว่า คดีนี้ยอมความไม่ได้  เพราะผู้ต้องหากระทำความผิดหลายข้อหา อาทิ ความผิดฐาน บุกรุกเวลา กลางคืน (ป.อ.ม.365),  ตระเตรียมวางเพลิง (ป.อ.ม.219 ,ม.217,ม.218) นำภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้  พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ. ศ. 2560 (ฉบับแก้ไข) มาตรา 14 (4) ,กักขังหน่วงเหนี่ยว (ป.อ.ม.309), ทำให้เสียทรัพย์ (ป.อ.ม. 358), และ  ข่มขู่ทำให้ตกใจกลัว (ป.อ.ม.392) อันเป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ  ซึ่งทั้งหมดเป็นคดีที่ไม่สามารถยอมความได้  แต่ก็มีบางฐานความผิดยอมความได้เช่นกัน

นายสงกานต์ กล่าวว่า ซึ่งตอนนี้เราสงสัยว่าทำไมตำรวจให้ยอมความ ซึ่งเมื่อเป็นอย่างนี้จึงทำให้เรื่องไม่จบเสียที ผู้ต้องหาไม่หลาบจำ และที่เจ็บปวดนั่่นก็คือ ตำรวจที่เป็นร้อยเวรรับแจ้งความกลับให้เจ้าทุกข์ย้ายบ้านหนี ซึ่งผู้บังคับบัญชาจะต้องสอบวินัยลูกน้อง ต้องสอบว่าร้อยเวรคนไหนที่อยู่รับแจ้งความวันนั้นและแนะให้ย้ายบ้านหนี หากไม่มีการสอบถือว่าเป็นการปกป้องลูกน้อง ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ร้ายแรง ยอมความไม่ได้ และขอเรียกร้องให้สตช.และผบ.ตร.สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้

       "วันที่ 20 ต.ค.นี้ ผมจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ด้านกระบวนการยุติธรรม  โดยให้มีการสอบพฤติกรรม ของพนักงานสอบสวน  บางนาย และผู้บังคับบัญชา บางคน ที่จังหวัดสมุทรปราการ ที่ปล่อยปะละเลย ทำให้เหตุการณ์บานปลาย กรณีผู้ต้องหาหรือคนร้ายย่ามใจ เจตนากระทำความผิดอย่างต่อเนื่องโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ทั้งมีพฤติการณ์ข่มขู่พยาน ก็ทางตำรวจบอกว่าให้ผู้เสียหายย้ายบ้านหนีผู้ต้องหา เสียเอง เข้าในที่ประชุมด้วย เพื่อสรุป ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใกล้ตัว ที่เกิดขึ้นเสนอต่อ คณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งมีฯพณฯนายกฯรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานกรรมการ ด้วย"นายสงกานต์ กล่าวและว่า อยากจะฝากว่า  ถ้าผู้เสียหายเขาจะดำเนินคดีต่อคนร้ายหรือผู้ต้องหาให้ถึงที่สุดนั้น แม้นเป็นคดียอมความได้ แต่ถ้าผู้เสียหายเขาไม่ยอม ตำรวจก็ต้องดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและสรุปสำนวนทำความเห็นเสนอต่อพนักงานอัยการฯ มิใช่อ้างแต่เป็นความผิดยอมความได้ แล้วปล่อยปละละเลยผู้เสียหายให้อยู่ในสภาวะเสี่ยงภยันตรายต่อการถูกคุกคามมาอย่างต่อเนื่อง จนถึงทุกวันนี้...

Cr:::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์