ทนายนปช.ร้องเพิ่มเอาผิด เสรี วงษฺมณฑาข้อหากบฏ

ทนายนปช.ร้องเพิ่มเอาผิด เสรี วงษฺมณฑาข้อหากบฏ

ทนายนปช.ร้องเพิ่มเอาผิด "เสรี วงษฺมณฑา"ข้อหากบฏ ฐานปลุกม็อบกปปส. -ผอ.บลูสกายโดนด้วยปล่อยถ่ายทอดสด

เมื่อ 10.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายคารม พลพรกลางทนายความแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)

เข้ายื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษต่อนายธาริตเพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายเสรี วงษ์มณฑา และ นายเถกิงสมทรัพย์ ผอ.สถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบลูสกาย ฐานสนับสนุนในการร่วมกันสะสมกำลังพลหรืออาวุธ ตระเตรียมการอื่นใด หรือสมคบกันเพื่อเป็นกบฏหรือกระทำความผิดใดๆ อันเป็นส่วนของแผนการเพื่อเป็นกบฏหรือยุยงราษฎรให้เป็นกบฏ หรือรู้ว่ามีผู้จะเป็นกบฏแล้วกระทำการใดอันเป็นการช่วยปกปิดไว้ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา114ทั้งนี้จากกรณีที่นายเสรีขึ้น เวทีปราศรัยปลุกระดมมวลชนในการชุมนุมกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)

นายคารม กล่าวว่า ได้ติดตามและบันทึกภาพการปราศรัยของนายเสรีแล้ว

พบว่าเนื้อหาการปราศรัยเข้าข่ายปลุกปั่นประชาชนให้เข้าร่วมการชุมนุมไม่ใช่การให้ความเห็นทางวิชาการ ทั้งที่ทราบว่าขณะนี้แกนนำผู้ชุมนุมถูกออกหมายจับฐานกบฎอยู่ อย่างไรก็ตามได้นำซีดีบันทึกภาพการปราศรัยของ นายเสรี และเอกสารการถอดเทปการปราศรัยอย่างละเอียดมามอบให้ดีเอสไอใช้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาดำเนินคดีด้วย ส่วนนายเถกิงถือว่ามีส่วนร่วมในการจัดการควบคุมให้มีการถ่ายทอดคำปราศรัยของบุคคลที่ถูกออกหมายจับฐานกบฎ

ด้านนายธาริต กล่าวว่าก่อนหน้านี้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีกับแกนนำกปปส. จำนวน 13 คน

โดยนายเสรี ยังไม่เคยมีผู้มาร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี ดังนั้น ดีเอสไอจะรวมคำร้องที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทั้งหมดเป็นคดีเดียวกันเพื่อดำเนินการสอบสวนในภาพรวมเนื่องจากมีบุคคลเกี่ยวข้องหลายคนซึ่งมีพฤติกรรมต่างกรรมต่างวาระ โดยจะนำเสนอเรื่องดังกล่าวรวมเข้าที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ(กคพ.)ในวันนี้เพื่อให้มีมติรับเป็นคดีพิเศษทันที


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์