ทนายจี้สอบเสรีพิศุทธ์พา32นักพนันให้การเพิ่ม

ทนายจี้สอบ"เสรีพิศุทธ์"พา32นักพนันให้การเพิ่ม

ทนายความพา 32 นักพนันบ่อน "ปอ ประตูน้ำ" พบพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง ให้การเพิ่มเติมคดีฟ้องจเรแห่งชาติข้อหาหมิ่นประมาท จี้ออกหมายเรียก "เสรีพิศุทธ์" สอบ ระบุหากพ้น 3 วันยังไม่มาพบต้องออกหมายจับ

จากกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานอนุกรรมการปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่กระทำความผิดเกี่ยวกับสถานบริการและแหล่งอบายมุข นำกำลังตำรวจชุดเฉพาะกิจบุกจับกุมบ่อนการพนันของนายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือ "ปอ ประตูน้ำ" กระทั่งมีการให้สัมภาษณ์โต้ตอบกับนายสุกิจ พูลศรีเกษม ทนายความ จนฟ้องร้องกันเป็นคดีความอีกคดีนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 มีนาคม นายสุกิจพานักพนันจำนวน 32 คน เดินทางไปที่ สน.ห้วยขวาง เข้าพบ พ.ต.ท.บรรหาร นิติอมรกุล พนักงานสอบสวน (สบ3) สน.ห้วยขวาง เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีที่กลุ่มนักพนันแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

นายสุกิจ กล่าวว่า นำผู้เสียหายจำนวน 32 คน มาให้การเพิ่มเติมตามหมายเรียก ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นเนื่องจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์โดยใช้คำว่า "พวกผีพนัน" เป็นผู้ต้องหาที่ให้ผลงานของ สน.พญาไท อย่างไรก็ตาม หลังจากกลุ่มผู้เสียหายให้ปากคำเพิ่มเติมแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจควรจะออกหมายเรียก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาสอบปากคำภายใน 3 วันด้วย และหากไม่มาภายใน 3 วัน ก็สามารถออกหมายจับได้ตามกฎหมาย

"อยากให้ลองคิดเทียบกับคดีของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ซึ่งเป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ มีหมายเรียกออกมาและเพียงวันเดียวก็มีหมายจับออกมาแล้ว ผมจะปรึกษาผู้รู้กฎหมายว่า ทำไมจึงออกหมายจับได้ง่าย" นายสุกิจ กล่าว

นายสุกิจ กล่าวด้วยว่า ตามหมายเรียกที่เรียกผู้เสียหายมาให้การเพิ่มเติมนั้น ระบุชัดว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เป็นผู้ต้องหา จึงไม่ควรใช้อภิสิทธิ์ในฐานะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อพูดแล้วควรออกมารับว่าพูดจริง ตนในฐานะที่เป็นทนายความของผู้เสียหาย เรียกร้องให้มีการออกหมายเรียกหลังสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว และถ้าไม่มาภายใน 3 วัน ก็ออกหมายจับได้ทันที ซึ่งการเป็นตำรวจก็ควรได้รับการลงโทษสองเท่า ทั้งนี้ ความผิดดังกล่าวมีหลักฐานชัดเจน โดยมีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรเป็นพยานได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์