ทนายความคนพิการ ถูก6โจ๋แทงตาย แฉ ตร.จ่อพลิกสำนวนตั้งข้อหาทะเลาะวิวาทแทน

ทนายความคนพิการ ถูก6โจ๋แทงตาย แฉ ตร.จ่อพลิกสำนวนตั้งข้อหาทะเลาะวิวาทแทน

ทนายความชายพิการขายขนมปังให้ข้อมูลสนช. ร้องขอดีเอสไอมาควบคุมคดีแทน ปูดข่าวสน.โชคชัย เตรียมพลิกสำนวนตั้งข้อหาทะเลาะวิวาทแทน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน ที่รัฐสภา นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความคดีชายพิการขายขนมปังที่ถูกกลุ่ม 6 วัยรุ่น รุมทำร้ายร่างกายเสียชีวิต เดินทางมาให้ข้อมูลการเรียกร้องขอความเป็นธรรมในคดีดังกล่าวต่อคณะกรรมาธิการสังคม กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ภายหลังการให้ข้อมูลนายอนันตชัยกล่าวว่า มาขอเรียกร้องให้โอนสำนวนสอบสวนคดีดังกล่าวจากพนักงานสอบสวนสน.โชคชัย ไปอยู่ในความดูแลของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ไม่อยากให้กองปราบปรามเป็นผู้รับผิดชอบแทน เพราะเป็นตำรวจเหมือนกัน ขณะนี้มีกระแสข่าวว่า พนักงานสอบสวนสน.โชคชัย จะทำคดีนี้ให้เป็นการทะเลาะวิวาท ในลักษณะอ้างเป็นการป้องกันตัวและบันดาลโทสะ เหมือนที่ผู้ต้องหาคนหนึ่งในคดีเคยพูดไว้ ถ้าสน.โชคชัย คิดเรื่องนี้อยู่ ขอให้คิดใหม่ เพราะประชาชนคงไม่ให้อภัย

ด้าน คุณหญิงทรงสุดา ยอดมณี รองประธานคณะกรรมาธิการสังคมฯ กล่าวว่า หลังจากที่กมธ.เชิญครอบครัวผู้เสียชีวิตและทนายความมาให้ข้อมูลแล้ว ในสัปดาห์หน้าจะเชิญพนักงานสอบสวนสน.โชคชัย มาให้ข้อมูล เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อไป ส่วนจะโอนคดีไปให้ดีเอสไอดูแลตามข้อเรียกร้องของครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ คงต้องหารือกันอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์