ทนาย แม้ว ปลงตก! จำใจเข็น โอ๊ค-เอม ขึ้นเขียง คตส.สอบหุ้นชินฯ

ทนาย แม้ว ปลงตก! จำใจเข็น โอ๊ค-เอม ขึ้นเขียง คตส.สอบหุ้นชินฯ

ทายาทพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 ธันวาคม 2549 18:03 น.

นพดล หมดปัญญาแก้ต่างแทน โอ๊ค-เอม น้อมรับคำสั่ง คตส.เข็นแจงหุ้นแอมเพิลริช ด้วยตัวเอง ไม่ติดใจ คตส.ไม่รับคำคัดค้าน แก๊งหญิงอ้อ ร้องปลด สัก-กล้านรงค์ ยังปากดีแขวะ คมช.แต่งตั้งขึ้นมากับมือ

วันนี้ (19 ธ.ค.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ คตส.มีหมายเรียกให้ นายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร ไปชี้แจงกรณีซื้อขายหุ้นแอมเพิลริช ว่า ตนยังไม่เห็นเนื้อหาของหมายเรียกว่าจะต้องไปชี้แจงด้วยตัวเอง หรือมีช่องทางที่จะทำหนังสือชี้แจงคำพูด และรายละเอียดไปแทนได้ โดยจะมีการหารือกันอีกครั้ง ยืนยันว่า จะให้ความร่วมมือในเรื่องการชี้แจง แต่ต้องดูความเหมาะสม โดยจะได้มีการปรึกษาทีมทนายของนายพานทองแท้ และ น.ส.พิณทองทา อีกครั้ง เพราะหากหมายเรียกระบุให้ต้องชี้แจงด้วยตัวเองคงต้องไป

นายนพดล กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ คตส.ไม่รับคำร้องของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร

ที่ขอให้เปลี่ยนตัวอนุกรรมการไต่สวน 2 คนนั้น เรื่องนี้ตนไม่ได้ใส่ใจกับการที่มีการตัดสินอย่างนี้ แต่เห็นว่าควรจะให้โอกาสในการแต่งตั้งคนที่เป็นกลาง และโปร่งใส และได้รับการยอมรับจากสังคมมากกกว่าที่เป็นอยู่ เพราะการที่ใช้คณะกรรมการไต่สวนที่อยู่ด้านตรงข้ามกับผู้ที่ถูกไต่สวน เป็นเหมือนการถูกละเมิดสิทธิ และเมื่อผลการไต่สวนออกมาก็จะทำให้สังคมมองว่าคำวินิจฉัยของ คตส.มีความเคลือบแคลง เพราะ คตส.เองก็ถูกแต่งตั้งมาจากคณะยึดอำนาจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์