ทนาย ยูฟันฯ แจงเหตุล้มแถลงข่าว-ชี้ จนท.ฟังความข้างเดียว อาจฟ้องกลับ (คลิป)


แดเนียล เท (Mr. Tey Kim Leng) ประธานบริหารกลุ่มยูฟันกรุ๊ป ยกเลิกแถลงข่าว เนื่องจากต้องการให้ทนายความที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ชี้แจงความเคลื่อนไหวของบริษัท ยืนยันธุรกิจชอบด้วยกฎหมาย

นายเจษฎา จันทร์ดี ทนายความของบริษัทยูฟัน สโตร์ ที่ถูกแต่งตั้งเมื่อวันที่ 20 เมษายน พร้อมทีมทนายความ เปิดแถลงข่าวที่โรงแรมเมเปิล บางนา-ตราด ถึงกรณีการเลื่อนแถลงข่าวของดาโต๊ะ แดเนียล เท (Mr.Tey Kim Leng) ประธานบริหารกลุ่มยูฟันกรุ๊ป ที่ประเทศมาเซียว่า สาเหตุที่ยกเลิก เพราะขณะนี้มีการแต่งตั้งตนเป็นทนายความของบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด จึงอยากให้สอบถามผ่านตนเองเท่านั้น

ส่วนเรื่องที่ทางการมาเลเป็นห่วงหรือกังวลนั้นส่วนตัวไม่รับทราบเรื่องนี้ โดยดาโต๊ะ ไม่ได้หลบหนี แต่ขัดข้องด้านกฎหมายบางปนะการ พร้อมฝากข้อความถึงสมาชิกทุกคน ขอให้อดทน และอย่าดำเนินการอะไรที่เป็นการละเมิดกฎหมาย ขอให้เชื่อมั่นว่าบริษัททำธุรกิจโดยสุจริต ไม่ผิดกฎหมาย ไม่มีเจตนาแอบแฝง

นายเจษฎา ระบุว่า ตนถูกแต่งตั้งให้มาเป็นทนายความของบริษัทยูฟัน เพื่อดูแลด้านกฎหมายและตรวจสอบการดำเนินคดีรวมทั้งแก้ปัญหา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับบริษัทและสมาชิก พร้อมขอเวลาในการตรวจสอบเรื่องต่างๆ ของบริษัท เพราะเพิ่งได้รับการแต่งตั้งมา และจะชี้แจงให้ทราบภายหลัง



ทั้งนี้ ฝากไปยังเจ้าหน้าที่ว่า การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายหรือไม่ และหากกระบวนการใดกระทบสิทธิ์ และทำให้เกิดความเสียหาย บริษัทก็จะดำเนินการตามกฎหมายเช่นกัน เพราะมองว่าผู้เสียหายไม่ได้รับโอกาสในการชี้แจง เนื่องจากออกหมายจับเลย อีกทั้งยังเป็นการรับฟังข้อมูลด้านเดียว

ส่วนกรณีที่มีผู้ไปฟ้องร้องขอเงินคืนจากทางบริษัทนั้น เพราะความไม่เข้าใจการทำงานของธุรกิจ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ จึงทำให้เกิดการฟ้องร้อง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์