ถูกใจโลกโซเซี่ยล!!! ตัดสินประหารหนุ่มหื่นรัดคอฆ่าขืนใจน้องพิ้งค์

ถูกใจโลกโซเซี่ยล!!! ตัดสินประหารหนุ่มหื่นรัดคอฆ่าขืนใจน้องพิ้งค์

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 พฤศจิกายน ที่บัลลังก์ 9 ศาลจังหวัดพิษณุโลก นายนิรันดร์ เนติไชยพันธ์ ผู้พิพากษา ได้นั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาคดีระหว่างนายเรืองฤทธิ์ ศรีคาน ผู้ร้องกับนายสน หุมเพียง จำเลย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาฆ่าข่มขืน ด.ญ.สราเพ็ญ ศรีคาน หรือน้องพิ้งค์ อายุ 14 ปี เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 34 หมู่ 8 ต.บ่อโพธิ์ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

ทั้งนี้มีพ่อแม่และญาติพี่น้องของ น้องพิ้งค์ มา เข้ารับฟังคำพิพากษาในครั้งนี้ด้วย โดยตลอดเวลาที่ที่ศาลอ่านคำพิพากษา ทางพ่อแม่ที่นั่งฟังด้วยความสงบ ร่ำไห้เช็ดน้ำตาเป็นช่วงๆ เนื่องจากไม่สามารถรับการกระทำผู้ต้องหาได้ เพราะเป็นการกระทำที่โหดร้ายอย่างมาก จนไม่สามารถกลั้นน้ำตาเอาไว้ได้ ส่วนผู้ต้องหาซึ่งยืนรับฟังคำพิพากษาก้มหน้าตลอด

อย่างไรก็ตาม จำเลยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เพราะจำนนต่อหลักฐาน ไม่เป็นประโยชน์แก่การพิจารณาและไม่ปรากฏเหตุบรรเทาโทษอื่นที่สมควรจะลดโทษให้จำเลย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 จึงไม่ลดโทษ เมื่อรวมโทษทุกกระทงแล้ว ให้ประหารชีวิตสถานเดียว พร้อมให้ชดใช้ค่าสินไหม 350,000 บาท ดอกเบี้ย 7.5 ต่อปี นับตั้งแต่ 1 ก.ค.2559

นายเรืองฤทธิ์ ศรีคาน พ่อของน้องพิ้งค์ กล่าวว่า พอใจในการตัดสินประหารชีวิต แต่ยังไม่รู้ว่าจะประหารชีวิตจริงหรือเปล่า ทุกวันยังคิดถึงลูกสาวตลอดเวลา แม้จะล่วงเลยมานานแล้วก็ตาม เพราะลูกเป็นคนดี อยากจะให้ประหารจริงๆ ไม่อยากให้ผู้ต้องหาอยู่ต่อไป เนื่องจากจะสร้างความเดือนร้อนกับคนทั่วไป ทำกับลูกของตนเหมือนสัตว์นรก

ทั้งนี้เหตุการณ์สะเทือนขวัญเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2559 โดยน้องพิ้งค์อยู่ลำพังในบ้าน ต่อมานายสน เพื่อนบ้านที่บ้านพักอยู่ติดกัน ได้ขึ้นมาบนบ้านน้องพิงค์ เข้าไปขอยืมที่ชาร์จแบตเตอรี่มือถือ และเห็นน้องพิ้งค์สวมใส่กางเกงขาสั้น จึงเกิดอารมณ์ และได้พูดจาแทะโลม ทำให้น้องพิ้งค์ไม่พอใจจนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น ด้วยความโมโห นายสนจึงหยิบเชือกมารัดคอน้องพิ้งค์จนเสียชีวิต แล้วถอดเสื้อผ้าข่มขืน หลังก่อเหตุได้หลบหนีเข้าป่าไป

หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านและตำรวจได้ระดมกำลังออกตามล่า กระทั่งรุ่งขึ้นจึงจับกุมนายสนขณะซ่อนตัวภายในไร่ข้าวโพดที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ 3 กิโลเมตร จึงแจ้ง 4 ข้อหาหนัก ประกอบด้วย 1.ฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นความผิดอาญา 2.ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตน โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ เป็นเหตุให้เด็กนั้นถึงแก่ความตาย 3.บุกรุกเข้าไปในเคหสถานของผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย 4.ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยมีอัตราโทษสูงสุดถึงขั้นประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต

ขอบคุณเนื้อหาจาก tnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์