ถูกล้อมจับ-โจ๋ยิงตัวสงสัยเกี่ยวฆ่าสวป.

"หมดทางหนียิงกรอกปากตัวเอง"


ตร.กรุงเก่าตะลุยกวาดล้างแก๊งโจรโจ๋ครั้งใหญ่ ดวลกันสนั่นหมู่บ้าน สุดท้ายโจรโจ๋หมดทางหนี ใช้ปืนยิงกรอกปากตัวเองสาหัส ผู้การอยุธยาคนใหม่ระดมกวาดล้างแก๊งโจร-ยาเสพติด ยกกำลังนับร้อยนายปิดล้อมหมู่บ้านที่หัวรอ แก๊งโจ๋เห็นตำรวจจู่โจมก็แตกกระเจิงหนีชุลมุน หัวโจกชักปืนยิงใส่จนตร.ต้องหลบอลหม่าน ก่อนเห็นจวนตัวพยายามยิงตัวตาย สุดท้ายตร.จับได้ 6 รายเป็นแก๊งวัยรุ่นที่อาละวาดลักทรัพย์-ลักจยย.รายใหญ่

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 4 ต.ค. พล.ต.ต.นเรศ นันทโชติ ผบก.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.กมล ปั้นศิริ ผกก.สภ.อ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.ชูชีพ อินทร รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.จักราวุธ คล้ายนิล สว.กลุ่มงานสืบสวนฯ นำกำลังตำรวจกว่า 100 นาย พร้อมหมายศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเข้าปิดล้อมชุมชนข้างวัดเสนาสนาราม หมู่ที่ 10 ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากสืบทราบว่ามีแก๊งคนร้ายเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและคดีลักทรัพย์ชิงทรัพย์มากบดานอยู่ในบ้านไม่มีเลขที่หลายหลัง

"ยังหลบอยู่อีกคน"


เมื่อเดินทางไปถึงพล.ต.ต.นเรศจึงสั่งกระจายกำลังเข้าตรวจสอบตามบ้านพักเป้าหมายทันที พบกลุ่มวัยรุ่นหลายคนเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระโดดหน้าต่างบ้านวิ่งหลบหนี บางคนใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจเพื่อเปิดทางหลบหนีจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องหากำบัง แต่ก็สามารถไล่กวดจับผู้ต้องหาได้ 6 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนกลุ่มคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจนั้นหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง พล.ต.ต.นเรศได้ใช้โทรโข่งพูดเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายที่อยู่ในบ้านออกมามอบตัว จากนั้นมีคนร้ายที่อยู่บนบ้านได้ชูมือขึ้นแล้วเดินลงมามอบตัวกับตำรวจ ซึ่งในการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ามีคนร้ายอีก 1 คนหลบอยู่บนบ้านและมีอาวุธปืนด้วย พล.ต.ต.นเรศจึงสั่งการให้ตำรวจขึ้นไปบนบ้านอย่างระมัดระวัง และพยายามอย่าใช้อาวุธปืนยิงคนร้าย เพราะต้องการจับเป็น

"ของกลางเพียบ"


จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายวิ่งหลบเข้าไปอยู่ในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้คนร้ายเปิดประตู แต่คนร้ายไม่ยอมเปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพังประตูห้องน้ำเข้าไป ปรากฏว่าคนร้ายใช้อาวุธปืน.38 ยิงกรอกปากตัวเองกระสุนทะลุกกหูซ้าย 1 นัดอาการสาหัส พล.ต.ต.นเรศจึงเข้าตรวจสอบแล้วรีบเก็บอาวุธปืนของคนร้าย พบว่าที่ฝ่ามือขวาของคนร้ายมีเขม่าปืนเต็มฝ่ามือ จากนั้นได้รีบนำส่งร.พ.พระนครศรีอยุธยา ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมเกียรติ หรือ เป็ด โฉมดี อายุ 27 ปี เป็นหัวหน้าแก๊ง

ส่วนผู้ต้องหาจับกุมได้ทั้งหมดอีก 6 คนทราบชื่อ 1.นายชัยมุนินทร์ หรือเน็ท นินทะการ อายุ 21 ปี นายตรีวุฒิ หรือ บอย นวลอนงค์ อายุ 27 ปี ด.ช.มีน (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นายวีระ หรือ ซอล แหลมเสน อายุ 18 ปี นายผจญศักดิ หรือ เบนซ์ กาญจนะชุมาบูรพะ อายุ 25 ปี และนายไชยนุชิต หรือ น็อต นินทะการ อายุ 17 ปี พร้อมของกลางเป็นชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์จำนวนหลายรายการ และกระเป๋าถือแบบหญิงจำนวนมากที่ก่อเหตุชิงทรัพย์มา

"นำปืนตรวจคาดอาจเกี่ยวคดีฆ่า สวป."


ยาบ้าจำนวน 5 เม็ด อาวุธปืน .38 ไม่มีทะเบียน กระสุนปืนลูกซอง 2 นัด จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่ง พ.ต.ท.เสวก ภาสักดี สว.เวร สภ.อ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันขัดขวางการจับกุม มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองยิงปืนในที่สาธารณะ มียาบ้าลักทรัพย์ชิงทรัพย์

พล.ต.ต.นเรศกล่าวว่า เพิ่งมารับหน้าที่ใหม่ได้ 1 วัน ทางฝ่ายสืบสวนได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ทราบ จึงได้สั่งการนำกำลังปิดล้อมพบว่ากลุ่มคนร้ายเป็นแก๊งใหญ่ที่ก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งต่อไปตนจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด สำหรับแก๊งนี้ได้ให้ชุดสืบสวนของจังหวัดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ฝ่ายปราบปรามและชุดสืบสวน สภ.อ.พระนครศรีอยุธยา ขยายผล โดยระดมพนักงานสอบสวนมาสอบปากคำผู้ต้องหาและให้ติดตามผู้เสียหายที่เคยถูกแก๊งคนร้ายกลุ่มนี้ทำการชิงทรัพย์มาดูกระเป๋าและของกลางที่

สภ.อ.พระนครศรีอยุธยา นับว่าคนร้ายท้าทายตนในขณะมารับตำแหน่งใหม่ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำอาวุธปืนของนายเป็ดไปตรวจสอบว่าจะเกี่ยวพันกับคดีที่พ.ต.ต.กิติศักดิ์ สถิตพานิช สวป.สภ.อ.บางบาล ช่วยราชการสภ.อ.อุทัย ที่ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่หน้าเรือนจำกลางพระนครศรีอยุธยา เพราะเพียงแค่มีคดีชิงทรัพย์คนร้ายไม่น่าที่จะต้องยิงตัวตายเพื่อหนีความผิด


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์