ถูกด่า-ติดเล่นเกม ป.6ฆ่าตัว ดิ่งตึกในโรงเรียน

สลดเด็กชายป.6 กระโดดอาคารเรียนชั้น 6 เสียชีวิตอนาถ มาเรียนแต่เช้าก่อนแอบขึ้นไปบริเวณชั้น 6 ซึ่งเป็นห้องเรียนคอมพิวเตอร์

ก่อนกระโดดลงมาเสียชีวิตต่อหน้าครูและเพื่อนๆ นักเรียนจำนวนมาก สอบพบเป็นเด็กชอบเล่นเกมคอมพิวเตอร์ จนถูกพ่อที่เป็นตร.ตำหนิเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุถูกดุด่าอีกจนน้อยใจไม่ยอมพูดคุย ก่อนส่งข้อความผ่านมือถือถึงเพื่อนๆว่า "วันที่ 21 คือวันสุดท้ายของเรา" จนตอนเช้าก็มาโรงเรียนและก่อเหตุขึ้น ด้านพ่อสุดเศร้าแต่ยังไม่เชื่อแค่ถูกด่าเรื่องเล่นเกมจะคิดสั้น ชี้น่าจะเป็นอารมณ์ชั่ววูบ หรือพลัดตกลงมาเองเพราะช่วงเกิดเรื่องก็ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์

เหตุสลดใจครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 21 พ.ค. พ.ต.ท.สมยศ คำจันทร์ สารวัตรเวรสภ.เมืองสมุทรปราการ

รับแจ้งจากร.พ.เมืองสมุทรปากน้ำ ว่ามีเด็กตกตึกได้รับบาดเจ็บ สาหัสมารักษาแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงเดินทางไปตรวจสอบพบศพด.ช.พงศธร วัฒนเบญจโสภา หรือน้องอาร์ม อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนศรีวิทยาปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ในสภาพขาหักทั้ง 2 ข้าง หน้าอกช้ำ ใบหน้าบวม ต่อมาเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนสูง 6 ชั้น ชั้นบนสุดเป็นห้องคอมพิวเตอร์ ถ้าไม่ใช่เวลาเรียน โรงเรียนมีคำสั่งห้ามเด็กนักเรียนขึ้นไป ก่อนเกิดเหตุด.ช. พงศธร ซึ่งมาถึงโรงเรียนแต่เช้าและชักชวนเพื่อนๆ ขึ้นไปห้องคอมพิวเตอร์ด้วยกัน แต่ไม่มีใครยอมไป จึงเดินขึ้นไปเพียงลำพังก่อนที่จะกระโดดลงมาเสียชีวิตดังกล่าว

ตำรวจสอบปากคำครูและเพื่อนนักเรียนทราบว่า ด.ช.พงศธร เป็นเด็กที่ชอบเล่นเกมคอมพิวเตอร์มาก ทุกวันหลังเลิกเรียนจะเข้าร้านเล่นเกม จนค่ำถึงกลับเข้าบ้าน
เป็นเหตุให้ถูก ด.ต.กิตติ วัฒนเบญจโสภา เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บางปู บิดาดุด่าเป็นประจำ ล่าสุดก็โดนตำหนิอย่างรุนแรงจนเกิดน้อยใจไม่ยอมพูดกับพ่อ และในช่วงดึกวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา ด.ช.พงศธร ส่งเอสเอ็มเอสไปถึงกลุ่มเพื่อนๆ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือข้อความว่า "วันที่ 21 คือวันสุดท้ายของเรา บาย" ตำรวจเชื่อว่าด.ช.พงศธร คงน้อยใจที่ถูกบิดาตำหนิเรื่องเล่นเกม หรือมีคำสั่งห้ามเข้าร้านเกมคอมพิวเตอร์อีก จนเกิดความเครียดส่งข้อความถึงเพื่อนๆในลักษณะสั่งลา จนช่วงเช้ามาถึงโรงเรียนก็ขึ้นไปบนอาคารชั้น 6 กระโดดลงมาเสียชีวิต

นางศรีสกุล กฤษณจินดา อายุ 58 ปี ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่าเมื่อช่วงเช้าเป็นเวลาที่นักเรียนกำลังมาโรงเรียน ได้ยินเสียงตุ๊บเหมือนมีของหล่นลงมาจากอาคาร 6 ชั้น

จึงไปตรวจสอบพบด.ช.พงศธร กระโดดลงมาหมดสติอยู่ ท่ามกลางความตกใจของครูและนักเรียนคนอื่นๆ จึงรีบนำตัวส่งร.พ.แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน สำหรับ ด.ช.พงศธร ทราบว่ามีการเรียนระดับปานกลาง แต่เป็นเด็กที่ชอบเล่นเกมคอมพิวเตอร์มาก ส่วนเรื่องมาตรการป้องกัน ทางโรงเรียนมีคำสั่งห้ามเด็กขึ้นไปที่บริเวณชั้น 6 ของอาคารอยู่แล้ว จะให้ขึ้นไปเวลาไปเรียนเท่านั้น และที่เกิดเหตุครั้งนี้มันเป็นเหตุสุดวิสัยเพราะเด็กแอบขึ้นไปเอง อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนยินดีรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่

เวลา 18.00 น. ที่ศาลา 4 วัดกลางวรวิหาร อ.เมือง จ.สมุทรปราการ สถานที่ตั้งศพน้องอาร์ม มีญาติพี่น้อง ครู และเพื่อนๆ เดินทางมาร่วมงานศพจำนวนมาก

ต่อมานายอิสสะ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและมนุษย์ ก็เดินทางมาร่วมงานพร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องอาร์ม ด้านด.ต.กิตติ บิดาของน้องอาร์ม กล่าวว่า ขอให้เขาไปสบาย ส่วนที่กล่าวว่าตนดุลูกเรื่องเล่นเกมนั้นก็มีบ้าง เป็นธรรมดาของพ่อแม่ที่ต้องดุ เพราะลูกเล่นเกมมากเกินไป แต่ไม่คิดว่าจะเป็นปัญหาที่ทำให้น้องอาร์มคิดสั้น เพราะที่ผ่านมาไม่มีวี่แววว่าจะคิดสั้นเลย ก่อนหน้านี้ยังพาลูกไปเที่ยวกันมา เหตุที่เกิดขึ้นถ้าเป็นเช่นนั้นจริงน่าจะเป็นลักษณะอารมณ์ชั่ววูบ ไม่รู้ว่าน้องอาร์มจะมีปัญหาที่โรงเรียนหรือเปล่า หรืออาจจะพลัดตกลงมาเองก็ได้ เพราะตอนเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์