ถึงคิวเรียกพ่อ-แม่บูม บิทคอยน์ให้ข้อมูลปมโอนเงินเกือบ100ล.เข้าบัญชี


ถึงคิวเรียกพ่อ-แม่บูม บิทคอยน์ให้ข้อมูลปมโอนเงินเกือบ100ล.เข้าบัญชี

พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องโกงเงินบิทคอยน์ มูลค่าเกือบ 800 ล้านบาท ว่า วันพรุ่งนี้ (27 ส.ค.) นายสุวิทย์ และนางเลิศฉัตรกมล จารวิจิต พ่อแม่ของ นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม นักแสดงวัยรุ่น ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงิน จะเข้าให้ปากคำในฐานะพยานประเด็นเงินที่ได้รับโอนเข้าบัญชี และถอนออกจากบัญชี ซึ่งพบว่า นายปริญญา จารวิจิต พี่ชายนายบูม โอนเงิน 45 ล้านบาท เข้าบัญชีบิดา และอีก 55 ล้านบาท เข้าบัญชีมารดา

พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวว่า
ส่วนวันที่ 28 ส.ค.ออกหมายเรียก นายธรรมนัส หรือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตทหาร เข้าให้ปากคำว่าได้รับโอนหุ้นจากนายปริญญามาโดยสุจริตหรือไม่ ทั้งนี้ หากสอบปากคำพบว่าพยานทั้งหมดเกี่ยวข้องจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาภายหลัง จากนั้นในวันที่ 29 ส.ค.จะเรียกบุคคล 5 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ร่วมกันฉ้อโกง ประกอบด้วย นายบูม , นายปริญญา และนายธนสิทธิ์ จารวิจิต พี่ชายของบูม , นายชาคริส อาห์มัด ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท เอ็กเปย์ และนายประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ

ส่วนการติดตามตัว นายปริญญา จารวิจิต พี่ชายนายบูม ผู้ต้องหาคนสำคัญ ที่การข่าวพบหลบหนีออกนอกประเทศไปกบดานที่สหรัฐฯ แล้วนั้น หากกระบวนการสอบสวนเสร็จสิ้น และอัยการมีความเห็นทางคดี จะดำเนินการประสานตำรวจสากล ออกหมายแดงเพื่อติดตามตัว และดำเนินการขั้นตอนการส่งผู้ร้ายข้ามแดนนำตัวกลับมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:33 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์