ถอดพระส่าหรีพ้นเจ้าอาวาส ค้นห้องพบหนัง-ภาพลามกเพียบ

ถอดพระ "ส่าหรี" สระบุรีพ้นตำแหน่งเจ้าอาวาส หลังพันคดีฉาวแต่งหญิง-เสพเมถุนหนุ่มขายมีด ตร.ลุยค้นห้อง พบหนัง-ภาพลามกเพียบ ขณะตรวจสอบเจ้าตัวไม่อยู่ ออกไปดูดวงให้ญาติโยมนอกวัด

เรื่องอื้อฉาวในวงการพระพุทธศาสนาครั้งนี้ที่ยืดเยื้อมานานตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา
 
ระหว่างพระครูพิพัฒน์สารกิจ เจ้าอาวาสหนองหญ้าปล้อง ต.หนองแซง อ.หนองแซง จ.สระบุรี ที่เข้าแจ้งตำรวจว่า ถูกนายเนตร หรือทาเนตร สมเนตร อายุประมาณ 40 ปี พ่อค้าขายมีด ภูมิลำเนาอยู่ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ข่มขู่เรียกรับเงิน 2 ครั้ง รวม 5 แสนบาท โดยบอกว่าหากไม่ให้จะนำภาพพระครูพิพัฒน์สารกิจขณะแต่งกายด้วยชุดส่าหรี เจ้าแม่อุมาเทวี มาเปิดเผย จึงยอมจ่ายเงินให้ไป แต่กลับถูกข่มขู่ขอเงินอีก 2 ล้านบาท จึงขอความช่วยเหลือจากตำรวจ
 

กระทั่งวางแผนล่อให้นายเนตรมารับเงินเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม และถูกจับกุมได้พร้อมพระสุรพงศ์ โพธิ์เงิน พระลูกวัด

จึงควบคุมตัวดำเนินคดีข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ สอบสวนทั้งสองคนสารภาพว่า มีความสนิทสนมเชิงชู้สาวกับพระครูพิพัฒน์สารกิจ ทำให้พระธรรมปิฏก เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร เรียกพระครูวชิรธรรมรักษ์ เจ้าคณะอำเภอหนองแซง พระครูพิศาล บุญวัฒน์ เจ้าคณะตำบลหนองแซง พระสมพงษ์ จันทโชติ เลขาฯ เจ้าคณะอำเภอ นิมนต์พระครูพิพัฒน์สารกิจมาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อที่ประชุมสงฆ์ ที่วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร ในกรณีที่แต่งกายเป็นหญิงและพัวพันทางเพศกับนายเนตร ซึ่งผิดกฎระเบียบของการเป็นสงฆ์ ซึ่งในวันดังกล่าวยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้นั้น


กระทั่งเมื่อวันที่ 31 พฤาภาคมที่ผ่านมา พระธรรมปิฏกสั่งการให้เจ้าคณะอำเภอหนองแซงไปรวบรวมข้อมูลหลักฐานจากฝ่ายตำรวจเพื่อนำมาประกอบการพิจารณา

และจากการตรวจสอบประจักษ์พยานหลักฐานต่างๆ เพิ่มเติมแล้ว พบว่ามีมูล พระธรรมปิฏกจึงมีคำสั่งปลดพระครูพิพัฒน์สารกิจจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองหญ้าปล้อง และแต่งตั้งให้พระจาก กิตติสาโร พระลูกวัดหนองนกชุม อ.หนองแซง มารักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองหญ้าปล้องแทน ตลอดเวลาหลังจากนั้น พระครูพิพัฒน์สารกิจก็ยังไม่ย้ายออกจากวัด ยังรับดูดวงให้ญาติโยมอยู่ภายในวัดเหมือนปกติ


ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 มิถุนายน พระจาก รักษาการเจ้าอาวาสวัดหนองหญ้าปล้อง พร้อมคณะกรรมการวัด

ได้ประสานไปยัง ร.ต.ต.คำทอง ผ่องแผ้ว รอง สวป. สภ.หนองแซง จัดกำลังเจ้าหน้าที่มาร่วมตรวจสอบทรัพย์สินของพระครูพิพัฒน์สารกิจ ที่เก็บรักษาไว้ภายในห้องเก็บของชั้นล่างของศาลาการเปรียญ ผลการตรวจค้นภายในห้องที่กั้นด้วยกระจกและอะลูมิเนียมขนาดใหญ่ พบพระพุทธรูป สิ่งของเครื่องอัฐบริขาร และถังสังฆทานกองทับถมนับร้อยๆ ถังแน่นห้อง จึงนำสิ่งของต่างๆ ออกมาแยก โดยในลังกระดาษมีถุงพลาสติกพบมีอาวุธปืนขนาด .38 ยี่ห้อโคลท์ ขนาดลำกล้องยาว 2 นิ้ว จำนวน 1 กระบอก ในรังเพลิงบรรจุกระสุน 5 นัด ซุกซ่อนเอาไว้ นอกจากนี้ยังพบม้วนวิดีโอลามก 21 ม้วน หนังสือลามกอีก 6 เล่ม จึงตรวจยึด นำส่ง พ.ต.ท.วิรัตน์ โชติพันธ์ สารวัตรเวร สภ.หนองแซง เพื่อดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้ขณะตรวจค้น พระครูพิพัฒน์สารกิจไม่อยู่ในวัดและออกไปพร้อมลูกศิษย์ในช่วงเช้า แต่ไม่ทราบว่าไปไหน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์