ถล่มโจ๋สุพรรณ ตาย 3 บาดเจ็บ 5

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 2 ม.ค. ร.ต.ท. พีรพัสส์ ชูช่วย ร้อยเวร สภ.แสวงหา จ.อ่างทอง
 
ได้รับแจ้งเหตุกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนไล่ยิงถล่มรถปิกอัพ บนถนนสายแสวงหา-ปากดง บริเวณหน้าโรงเรียนแสวงหาวิทยาคม หมู่
7 ต.แสวงหา มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก จึงนำกำลังไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบปลอก กระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่เกลื่อนถนน 6 ปลอก ส่วนรถปิกอัพที่ถูกยิงและเหยื่อกระสุนได้ขับหลบหนีคนร้ายพาคนเจ็บนำส่ง รพ.ค่ายบางระจัน อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี จึงตามไปตรวจสอบ

พบรถปิกอัพอีซูซุ สเปซแค็บ สีเขียว ทะเบียน บง 8449 อ่างทอง

สภาพรถถูกยิงเป็นรูพรุน กระจกหน้าและด้านซ้ายแตกละเอียด ส่วนคนที่นั่งมาในรถปิกอัพถูกยิงเสียชีวิต
3 ศพ คือนายทวีศักดิ์ ราตรี อายุ 15 ปี ถูกยิงที่หน้าอกซ้าย นายจักรพันธ์ ยิ้มแย้ม อายุ 15 ปี ถูกยิงที่ขมับซ้าย และนายธีรชัย เถื่อนเกิดพันธุ์ อายุ 15 ปี ถูกยิงที่ลำคอด้านหลัง นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คนคือ น.ส. บุษกร เปลี่ยนเจริญ อายุ 23 ปี อาการสาหัส นายภูวดล มะนาวหวาน อายุ 18 ปี นายอภิวัฒน์ ยี่สุ่นแก้ว อายุ 15 ปี นายภิญโญ ประสงค์เงิน อายุ 19 ปี และนายธีรภัทร สินสมุทร อายุ 16 ปี อาการไม่สาหัส ส่วนนายมงคล เทพารักษ์ อายุ 24 ปี คนขับรถ และคนที่นั่งมาในรถอีก 11 คนไม่ได้รับบาดเจ็บ

สอบสวนทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุ นายมงคลขับรถปิกอัพรับเด็กวัยรุ่นในหมู่บ้านที่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี รวมทั้งหมด
20 คน พากันเดินทางไปเที่ยวงานประจำปี ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่วัดแสวงหา หมู่ 5 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง หลังงานเลิกก็เดินทางกลับมาตามถนนสายแสวงหา-ปากดง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีกลุ่มคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นหลายสิบคนดักซุ่มอยู่ริมถนน ใช้ปืนยิงถล่มใส่กลุ่มคนที่นั่งมาในรถเสียงดังสนั่นหวั่นไหว หลังตั้งสติได้นายมงคล รีบเหยียบคันเร่งขับหนี แต่ กลุ่มคนร้ายยังวิ่งขึ้นรถปิกอัพโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์ ไม่ ทราบทะเบียน และรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีดำ ไม่ทราบทะเบียน ขับไล่ตามประกบยิงถล่มไปตามท้องถนนอย่างอุกอาจ กระสุนพุ่งเจาะเข้าร่างผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บร้องระงม ก่อนที่นายมงคลจะขับหลบหนีไปทาง อ.บางระจัน จนคนร้าย ตามไม่ทัน จึงพาคนเจ็บส่ง รพ.ค่ายบางระจัน ดังกล่าว

นายมงคล เทพารักษ์ เจ้าของรถปิกอัพเผยว่า


เด็กวัยรุ่นในหมู่บ้านที่พาไปเที่ยวทั้งหมดส่วนใหญ่เป็นนักเรียน ไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าวหยาบคาย อีกทั้งไม่มีเรื่องโกรธแค้นหรือทะเลาะวิวาทกับใครในงาน จึงรู้สึกงงมาก  ไม่เข้าใจ ว่าเหตุใดกลุ่มคนร้ายจึงมาดักยิงถล่มและยังขับรถไล่ยิงซ้ำอย่างบ้าคลั่งโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายเป็นระยะทางร่วม
10 กม. เหมือนโกรธแค้นกันมาอย่างหนัก แต่ยังตั้งสติขับรถหนีจนพ้น ก่อนนำผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

เบื้องต้นตำรวจยังไม่ทราบชนวนเหตุไล่ยิงถล่มครั้งนี้

 
เนื่องจากผู้เสียหายยืนยันว่าไม่ได้ไปมีเรื่องเขม่นหรือทะเลาะวิวาทกับผู้ใดในงานปีใหม่ที่วัดแสวงหา จะได้สอบสวนอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงที่เกิดเหตุอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญครั้งนี้ ปรากฏว่าไม่มีนายตำรวจระดับสูงของ สภ.แสวงหา ออกมาอำนวยการตามล่าสกัดจับกุมคนร้าย ไม่ให้ความสนใจในการเก็บหลักฐานทางคดี รวมทั้งไม่ได้ ส่งศพผ่าชันสูตรเพื่อเก็บหัวกระสุน ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญทางคดี แต่กลับมอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลทันที นอกจากนี้ ยังไม่มีการรายงานเหตุไปให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบ รวมทั้งพยายามจะปิดข่าวสื่อมวลชนอีกด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์