ถล่มเสี่ยค้ารถ หักธุรกิจโหด!

"ถล่มฆ่าเสี่ย รถมือสองดับอนาถ"



เมื่อเวลา 12.10 น. วันที่ 28 พ.ค. พ.ต.ท.ธงชัย นุ้ยเจริญ สารวัตรเวร สภ.ย่อยปฐมพร อ.เมืองชุมพร

ได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงริมถนนสายชุมพร-ระนอง

หมู่ 2 ต.วังไผ่ จึงรายงานให้

- พ.ต.อ.นรินทร์ บุษยวิทย์ ผกก.
- พ.ต.ท.อารยะพันธ์ พุกบัวขาว รอง ผกก.สส.
- พ.ต.ท.โชคดี รักรงค์ สวป. นำกำลังตำรวจ

พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสายชลชุมพร ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจาก รพ.ธนบุรีชุมพร

เพียง 150 เมตร มีชาวบ้านพากันมามุงดูจำนวนมาก พร้อมจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์สยองขวัญที่เกิดขึ้นบนฟุตปาทริมถนนพบกองเลือดกองใหญ่ ส่วนคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บถูกช่วยเหลือนำส่ง รพ.ธนบุรีชุมพร

แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทราบชื่อนายชัยพงษ์ สมจิตร อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/2 หมู่ 6 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ถูกยิงด้วยปืน .38 ที่กกหูซ้าย 1 นัด โหนกแก้มซ้าย 3 นัด และหน้าท้องอีก 1 นัด รวม 5 นัด

สอบสวนจตุรงค์ เนตรสุวรรณ อายุ 30 ปี

เพื่อนผู้ตายให้การว่า นายชัยพงษ์ ผู้ตาย พื้นเพเป็นคน จ.ชุมพร แต่ไปซื้อบ้านอยู่อาศัยที่กรุงเทพฯ โดยยึดอาชีพทำธุรกิจรับซื้อรถยนต์มือสองตามต่างจังหวัดไปขายต่อให้กับเต็นท์ รถในกรุงเทพฯ จนมีฐานะดีระดับเสี่ยคนหนึ่ง



ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา

ผู้ตายพร้อมด้วยเพื่อนอีก 2 คนคือ นายนิ่มและนายโอ ไม่ทราบนามสกุล ขับรถปิกอัพอีซูซุ 4 ประตู สีขาว ไม่ทราบทะเบียน เดินทางจากกรุงเทพฯมาถึง จ.ชุมพร ประมาณ 2 ทุ่ม ชักชวนไปนั่งดื่มกินกันที่ร้านเพื่อนใจรีสอร์ต ในตัวเมืองชุมพร

โดยผู้ตายบอกเพียงว่าจะมาซื้อรถบรรทุก 10 ล้อมือสอง

ที่ อ.หลังสวน แต่รายละเอียดอื่นไม่ได้บอกอะไร หลังจากดื่มกินกันจนดึก ผู้ตายพร้อมเพื่อนก็ขอตัวกลับบ้านที่ อ.ทุ่งตะโก

นายจตุรงค์ให้การต่อไปว่า

ก่อนเกิดเหตุช่วงก่อนเที่ยง ผู้ตายโทรศัพท์มาบอกว่าได้แยกกับเพื่อน 2 คนที่มาด้วยกัน โดยลงจากรถมายืนรออยู่ริมถนนสายชุมพร-ระนอง ขาเข้าตัวเมือง ใกล้ รพ.ธนบุรีชุมพร ขอให้ขับรถไปรับด้วยก่อนจะวางสายไป

จากนั้นตนได้ขับออกไปหาที่จุดนัดพบก็ไม่เจอผู้ตาย

กระทั่งทราบว่ามีคนถูกยิง รีบตามไปที่โรงพยาบาลก็ต้องตกใจเมื่อพบว่านายชัยพงษ์ เป็นเหยื่อกระสุนที่ถูกยิงและเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุไม่ทราบเพราะผู้ตายไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง

ภายหลังการสอบสวน พ.ต.ท.ธงชัย นุ้ยเจริญ

สารวัตรเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า เบื้องต้นตำรวจตั้งปมสังหารโหดน่าจะมาจากการหักหลังกันเองกับเพื่อนร่วมธุรกิจค้ารถยนต์มือสอง กับอีกประเด็นคือ ผู้ตายอาจจะไปรับซื้อรถยนต์มือสองใน จ.ชุมพร

โดยให้ราคาสูงกว่าตัดหน้ากลุ่มพ่อค้ารถมือสองเจ้าถิ่น

ทำให้ผู้สูญเสียผลประโยชน์เกิดความเคียดแค้นตามไปยิงทิ้งก็เป็นได้ จะได้เร่งสืบสวนหาเบาะแสพยานหลักฐาน พร้อมทั้งติดตามตัวเพื่อนผู้ตาย 2 คนที่มาด้วยกันและแยกตัวไปก่อนที่ผู้ตายจะถูกยิง มาสอบสวนคลี่คลายคดีต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์