ถล่มร้านน้ำชา ดับสอง กำนัน-ผช.ผญบ.

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

โจรใต้ป่วนยิงถล่มร้านน้ำชา ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ส่งผลกำนันและอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านดับ 2 ราย ชาวบ้านเจ็บ 1 ส่วนที่ อ.บาเจาะ ดักซุ่มยิงตำรวจเจ็บอีก1...

ที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 20.30 น. ของคืนวันที่ 10 ม.ค. 2553 ที่ผ่านมา
ร.ต.ท.แดนชัย มูลป้อม ร้อยเวร สภ.รือเสาะ ได้รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ภายในร้านน้ำชา
ไม่มีเลขที่ หมู่ 7 บ้าน บริจ๊ะ ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย
พ.ต.อ.ปิยะวัตน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.รือเสาะ นายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ และ กำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง รุดเดินทางเข้าไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนมากยืนมุงอยู่ที่หน้าร้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้กันออกห่าง พบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ศพ นั่งจมกองเลือดอยู่บนเก้าอี้ข้างโต๊ะน้ำชา โดยมีถ้วย และแก้วน้ำชา ตกกระจัดกระจายทั่วบริเวณ

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมา คือ 1.นายมะราซิ เจ๊ะมะ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 261/3 หมู่ 3 ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ ซึ่งเป็นกำนันตำบลลาโล๊ะ อ.รือเสาะ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน อาก้า และ อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ที่บริเวณชายโครงซ้ายพรุน และ 2.นายมะรอนิง เจ๊ะอาลี อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1062 หมู่ 7 ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นอดีต ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านบริจ๊ะ ต.ลาโล๊ะ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิด และ ขนาดเดียวกันที่บริเวณแก้มขวาทะลุแก้มซ้าย 1 นัด

ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกพลเมืองดีนำตัวส่งรักษา โรงพยาบาลรือเสาะ ไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อคือ นายมะรอยี มามุ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27/5 หมู่ 7 ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าที่บริเวณศีรษะ แต่อาการสาหัส แพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อยัง โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ส่วนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนสงครามอาก้า และ ปลอกกระสุนปืนพกสั้นขนาด 9 ม.ม.รวม16 ปลอก ตกอยู่ที่บริเวณถนนหน้าร้านจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกำนัน พร้อมพวกรวม 4 คน ได้นั่งดื่มน้ำชา และ ร่วมเล่นหมากรุกกับเพื่อนๆ อยู่ที่โต๊ะในร้านน้ำชา โดยมีเพื่อนบ้านนั่งกระจัดกระจายอยู่ภายในร้านอีกกว่า 10 คน ต่อมาได้มีคนร้ายจำนวน 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน เป็นพาหนะมาจอดที่หน้าร้าน จากนั้น 2 คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธสงคราม อาก้า และอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. กราดยิงใส่กำนัน และ พวกจำนวน 16 นัดซ้อน จนกำนัน และพวก ถูกกระสุนของคนร้ายจนฟุบลงกับเก้าอี้เสียชีวิตคาที่ ส่วนเพื่อนอีก 1 คน ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายจึงได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่ 2 เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.บาเจาะ ในเวลาไล่เลี่ยกัน ในขณะที่ ด.ต.อิสมะแอ แวแยนา อายุ 40 ปี ผบ.หมู่งานป้องกัน และ ปราบปราม สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ขี่รถจักรยานยนต์กลับจากละหมาดที่มัสยิด เมื่อถึงบริเวณบ้านพักเลขที่ 221/1 หมู่ 6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบตรงข้ามบ้านพัก ได้ใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 ยิงถล่มใส่ ด.ต.อิสมะแอ ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ต่อมาเมื่อญาติของ ด.ต.อิสมะแอ ได้ยินเสียงปืน จึงได้วิ่งออกมาดู และใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคนร้ายที่ซุ่มอยู่ในป่ารกทึบตรงข้ามบ้านพัก จนกลุ่มคนร้ายได้หลบหนีไป ก่อนที่จะนำตัว ด.ต.อิสมะแอ ส่ง โรงพยาบาลบาเจาะ ในเวลาต่อมา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์