ถล่มคาถนน หนุ่มชิปปิ้ง!

เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 10 พ.ค. ร.ต.ท.สมบัติ สืบศรี ร้อยเวร สภ.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนสายรถรางเก่า ใกล้สี่แยกไฟแดงปู่เจ้าสมิงพราย หมู่ 1 ต.สำโรงเหนือ จึงรายงานผู้บังคับ บัญชาทราบ จากนั้น รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.วิทยาประยงค์พันธุ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผกก.พ.ต.ท.ธวัธชัย แจ่มนุราช รอง ผกก.(สส.)พ.ต.ท.เมธา เจียมไกรศรี สว.สป. พ.ต.ต.ประเสริฐ บัวขาว สว.สส.และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู 


พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายโชคดี คงสิน อายุ 33 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 409/64 หมู่ 2 ต.แพรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ เป็นหัวหน้าฝ่ายชิปปิ้งของบริษัทยังกรุ๊ป เอ็กซ์เพรส จำกัด ย่านคลองเตย กทม. ลักษณะศพนอนตะแคง จมกองเลือดอยู่กลางถนน สวมเสื้อยืดคอกลม สีขาวแขนสั้น กางเกงยีนส์ สีน้ำเงิน รองเท้าผ้าใบ สีขาวคาดแดง หลังกกหูซ้ายมีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน 9 มม. 1 นัด สมองปนเลือดกระจายเกลื่อน โดยมีปลอกกระสุนตกอยู่ข้างศพ 1 ปลอก ห่างออกไปราว 5 เมตร พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศษ 2769 กรุงเทพมหานคร จอดติดเครื่องยนต์อยู่กลางถนน ประตูด้านคนขับเปิดอ้า กระจกหลังถูกยิงแตกเป็นรูโบ๋ ล้อหลังด้านซ้ายถูกยิงยางแตก ข้างรถยังพบปลอกกระสุนปืนขนาดเดียวกันอีก 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ได้ความว่า
 
ก่อนเกิดเหตุเห็นนายโชคดีขับรถคันดังกล่าว มาตามถนนสายรถรางเก่า มุ่งหน้าไปยังถนนปู่เจ้าสมิงพราย ระหว่างนั้นมีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 2 คน สวมหมวกกันน็อกเต็มใบและสวมเสื้อแจ็กเกตสีดำทั้งคู่ ขี่รถจักยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ไม่ทราบทะเบียน ไล่ตามมาอย่างกระชั้นชิด ก่อนที่คนนั่งซ้อนท้ายจะชักปืนพกออกมายิงใส่ยางล้อหลังด้านซ้ายรถยนต์ของนายโชคดีจนยางแตก ทำให้รถเสียหลักหมุนคว้างกลางถนน หลังจากนั้นคนร้ายยิงใส่รถนายโชคดีอีก 1 นัด นายโชคดีเปิดประตูวิ่งกระเสือกกระสนลงจากรถไปได้ประมาณ 5 เมตร คนร้ายไล่ตามไปทันใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงใส่อีก 1 นัด กระสุนถูกกกหูล้มลงเสียชีวิต ก่อนที่คนร้ายจะขี่รถหลบหนีไปทางถนนปู่เจ้าสมิงพราย
 

ต่อมานางพรรัตน์ คงสิน อายุ 30 ปี ภรรยาผู้ตายเดินทางมาที่เกิดเหตุ
 
โดยทันทีที่เห็นศพสามีถึงกับโผเข้ากอดศพร่ำไห้โฮอย่างน่าเวทนา ก่อนจะให้การว่านายโชคคีเป็นคนดี เท่าที่ทราบไม่เคยมีเรื่องกับใคร และไม่มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน เมื่อช่วงค่ำก่อนเกิดเหตุนายโชคดียังโทรศัพท์ไปบอกไม่ต้องรอรับประทานอาหาร เพราะยังทำงานไม่เสร็จ แจ้งให้ทราบว่าจะกลับหลังเที่ยงคืน กระทั่งมาทราบอีกทีถูกยิงเสียชีวิต ตอนนี้ทำอะไรไม่ถูกเนื่องจากตั้งครรภ์ได้ 5 เดือนแล้ว


เบื้องต้นตำรวจประมวลเหตุการณ์แล้วตั้งปมสังหารไว้ 3 ประเด็น คือ

ประเด็นแรกขัดแย้งผลประโยชน์กับบริษัทคู่แข่งที่ทำธุรกิจให้บริการด้านการนำเข้าและส่งออกสินค้า ประเด็นที่ 2 โกรธแค้นส่วนตัว ซึ่งอาจเป็นไปได้เช่นกันว่าระหว่างทางที่ผู้ตายขับรถกลับบ้านไปมีเรื่องกับกลุ่มคนร้าย โดยเฉพาะกลุ่มรถซิ่งที่มักออกมารวมตัวประลองความเร็วกันเป็นประจำทำให้กลุ่มคนร้ายไม่พอใจไล่ยิงเสียชีวิต ส่วนประเด็นสุดท้ายเรื่องชู้สาว โดยทราบว่านายโชคดีเป็นคนหน้าตาดี คบหาใกล้ชิดกับเพื่อนสาวหลายคน อาจทำให้บรรดาชายหนุ่มที่ไปติดพันหญิงสาวเหล่านั้นเกิดความไม่พอใจตามเอาชีวิต อย่างไรก็ตามประเด็นทั้งหมดเป็นเพียงข้อสันนิษฐาน ส่วนสาเหตุที่ชัดเจนตำรวจจะได้สอบสวนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์