ต่อรุมต่อยดช.1ขวบดับอนาถยายสาหัส

"วัยรุ่นมือบ่อนขว้างรังต่อ ต่อยเด็กดับ"


สุดสลด ตัวต่อรุมต่อยด.ช.วัย 1 ขวบ 8 เดือนตายอนาถ วัยรุ่นเพื่อนบ้านอยู่ดีไม่ว่าดีใช้ไม้ปาใส่รัง ต่อแตกรังบินกรูต่อยหนูน้อยเต็มตัว ร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด ยายรีบไปช่วยเหลือ พยายามปัดตัวต่อ โดนรุมต่อยอาการสาหัส ส่วนโจ๋ต้นเหตุก็เจอต่อยบาดเจ็บเหมือนกัน ญาติรีบนำส่งโรงพยาบาล แต่หนูน้อยทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตอนาถ

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 23 ส.ค. ร.ต.ท.เสรี ปริญญากร ร้อยเวรสภ.อ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุมีคนโดนต่อต่อยได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะนี้อยู่ที่ห้องไอซียู ร.พ.ศรีสะเกษ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วยพ.ต.อ.ปรีชา อากาศวิภาต ผกก.สภ.อ.เมืองศรีสะเกษ พ.ต.ท.วินัย ผาสุก สวป. และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานรุดไปตรวจสอบ


"ถูกต่อต่อยหัวและตามตัวจำนวนมาก"


พบศพด.ช.ภูริภัทร ธีระบุตร หรือน้องบูม อายุ 1 ขวบแปดเดือน อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 3 บ้านไฮเลิง ต.สำโรงปราสาท อ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ สภาพศพถูกตัวต่อต่อยบริเวณศีรษะและร่างกายจำนวนมาก โดยมีนายผจญ ชานนท์ อายุ 54 ปี ตาของน้องบูม เฝ้าศพอยู่ด้วยอาการเศร้าโศก นอกจากนี้ ยังมียายของน้องบูมคือนางสุนีย์ ชานนท์ อายุ 51 ปี ซึ่งโดนต่อต่อยอาการหนักนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ตึกอายุรกรรม ชั้น 2 ร.พ.ศรีสะเกษด้วย

จากการสอบสวน เบื้องต้นนางสุนีย์ ยายของด.ช.ภูริภัทร ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนนั่งเย็บผ้าอยู่ภายในบ้านได้ยินด.ช.ภูริภัทรร้องไห้เสียงดังลั่นด้วยความเจ็บปวด ตนจึงรีบวิ่งออกไปดูที่หลังบ้าน พบว่าบริเวณศีรษะของด.ช.ภูริภัทรมีตัวต่อจำนวนมากรุมต่อยอยู่ ตนจึงเข้าไปเอามือปัดตัวต่อออกจากบริเวณศีรษะของหลานชาย


"ทนไม่ไหวเสียชีวิตในที่สุด"


แต่ปรากฏว่าต่อต่อยฝังแน่น และขณะที่ตนกำลังปัดตัวต่ออยู่นั้น มีต่อจำนวนมากบินมารุมต่อยตน และรุมต่อยนายจรัญ บุ้งทอง อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98 หมู่ 11 บ้านหนองแคน ต.สำโรงปราสาท อ.ปรางค์กู่ ซึ่งกำลังถือเบ็ดจะไปปักในนาด้วย ตนจึงเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันนำเอาร่างของด.ช.ภูริภัทรออกจากที่เกิดเหตุ ซึ่งญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านรีบพาตน น้องบูม และนายจรัญ ส่งไปยังร.พ.อุทุมพรพิสัย แต่เนื่องจากว่าอาการของน้องบูมและตนหนักมาก แพทย์จึงส่งตัวมายังร.พ.ศรีสะเกษ และน้องบูมทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในที่สุด

นางสุนีย์ให้การด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ เพราะความเจ็บปวดจากพิษตัวต่อ กล่าวต่อไปว่า ตัวต่อที่มารุมต่อยพวกตนนั้น สร้างรังอยู่ที่ต้นมะขามหลังบ้านของตนมานานหลายปีแล้ว รังต่อมีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 30 ซ.ม. โดยรังต่ออยู่กับกิ่งมะขามสูงจากพื้นประมาณ 3 เมตร ปกติจะไม่ทำร้ายคน แต่ก่อนเกิดเหตุทราบว่านายจรัญจะไปปักเบ็ดในนาและเดินผ่านมาหน้าบ้านของตน และมีด.ช.ภูริภัทรเดินตามไปด้วย เนื่องจากนายจรัญมีความสนิทกับครอบครัวของตน


"เหตุต่อต่อยเด็กตาย"


เมื่อนายจรัญเดินผ่านบริเวณหลังบ้านที่มีรังต่ออยู่ ด้วยความคึกคะนอง นายจรัญได้ใช้ไม้ขว้างใส่รังต่อ ทำให้ต่อแตกรังบินมารุมต่อยพวกตน ทำให้ด.ช.ภูริภัทรเสียชีวิต ส่วนตนและนายจรัญได้รับบาดเจ็บดังกล่าว สำหรับด.ช.ภูริภัทร พ่อแม่ไปรับจ้างกรีดยางที่จ.จันทบุรี และฝากลูกให้ตนเลี้ยง

หลังรับแจ้ง ร.ต.ท.เสรีจะประสานงานกับพนักงานสอบสวน สภ.อ.ปรางค์กู่ ซึ่งดูแลท้องที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป พร้อมมอบศพด.ช.ภูริภัทรให้กับญาติเพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์