ตู้บรรจุก๊าชเอ็นจีวีบึ้มสนั่นปั้มปตท.

เกิดเหตุเพลิงภายในปั้มน้ำมัน ปตท. เมืองราชบุรี


เมื่อเวลา 15.10 น. วันที่ 11 ก.ย. พ.ต.ท.เกียรติพงศ์ ดำรงค์ชัยวงศ์ สว.เวรสภ.อ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงภายในปั้มน้ำมัน ปตท. หมู่ที่ 3 ต.ท่าราบ อ.เมืองราชบุรี จึงวิทยุเรียกรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองราชบุรี อบต.สามเรือน รวมทั้งของบริษัทปตท. จำกัด จำนวน 6 คัน รุดไปสกัดเพลิง

ในที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงที่บริเวณตู้คอนเทนเนอร์ บรรทุกก๊าซเอ็นจีวี

เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ในการดับเพลิงเจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวัง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นปั๊มน้ำมัน และมีก๊าซเอ็นจีวีที่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์เรียงกันอยู่อีก 3 ตู้ ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบทราบว่า ตู้ดังกล่าวเป็นของบริษัท สแกนอินเตอร์ จำกัด


โดยต้นเพลิงมาจากตู้ที่ 13 ที่ตั้งเรียงกัน 4 ตู้ ที่มีถังก๊าชเอ็นจีวีเล็กๆ ติดตั้งเป็นแถวบรรจุอยู่ภายในอีกชั้นหนึ่ง ตู้ละ 128 ถัง นอกจากนี้เพลิงที่ลุกไหม้สร้างความเสียหายให้กับตู้คอนเทนเนอร์อีก 2 ตู้ ที่จอดติดอยู่ข้างๆ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้านล่างของตู้พบว่า มีเครื่องมือช่างและสว่านไฟฟ้า

ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีช่างจากบริษัทกำลังทำงานที่ตู้ที่เกิดเพลิงไหม้ ขณะทดสอบถังได้เกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงไม่สามารถดับได้ทัน สำหรับที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับศูนย์ปฏิบัติการระบบท่อเขต 5 บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่รับก๊าชธรรมชาติจากประเทศพม่าเข้าสู่ระบบการผลิตไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้าราชบุรีประมาณ 100 เมตร

นายสุภชาญ ระกำทอง หัวหน้าช่าง อยู่บ้านเลขที่ 103/3 หมู่ที่ 1 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า

ตนพร้อมคนงานรวม 6 คนกำลังตรวจความพร้อมบริเวณตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดที่มีจำนวน 30 ตู้ ก่อนจะปล่อยออกไปสู่ปั๊มน้ำมันต่างๆ ซึ่งปล่อยไปแล้ว เหลือเพียง 4 ตู้ที่ต้องตรวจ เกิดผิดปกติที่ตู้ 13 แต่ไม่ทราบว่าสาเหตุที่เกิดไฟลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบรายละเอียดถึงการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง ขณะนี้กำลังประเมินความเสียหาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์