ตูมสนั่น!เหนือท้องฟ้าใกล้เขาพระวิหาร

ตูมสนั่น!เหนือท้องฟ้าใกล้เขาพระวิหาร


ชาวภูมิซรอลตื่นเกิดเสียงระเบิดกลางอากาศ เหนือพื้นที่เขาวิหารชายแดน ไทย-เขมร ผบก.หน่วยเฉพาะกิจทหารพราน เร่งเข้าตรวจสอบ ยืนยัน ไม่มีการสู้รบในพื้นที่

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา บนท้องฟ้าเหนือบริเวณชายแดนไทย - กัมพูชา ใกล้กับเขาพระวิหาร ได้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ทำให้ ชาวบ้านภูมิซรอลและตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา และ ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พากันตื่นตกใจ คิดว่ามีการสู้รบกันเกิดขึ้น ที่บริเวณเขาพระวิหาร แต่จากการตรวจสอบรอบบริเวณหมู่บ้าน พบว่า ที่บริเวณทุ่งนา ใกล้โรงเรียนภูมิซรอลวิทยา ชาวบ้านพบเศษวัตถุ สีเหลืองอ่อน คล้ายกับเศษชิ้นส่วนของอากาศยาน ตกอยู่ 1 ชิ้น ลักษณะเป็นสามเหลี่ยม ความกว้างประมาณ 70 ซ.ม. มีรอยไหม้เกรียมรอบวัตถุดังกล่าว ซึ่งมี เจ้าหน้าที่ทหาร ได้เข้ามาตรวจสอบและนำเอาวัตถุไปทำการตรวจสอบแล้ว

ด้าน พ.อ.ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 23 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เสียงระเบิดที่ดังขึ้น ไม่ใช่เสียงปืนใหญ่ หรือ เสียงระเบิดแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะเป็นเสียงระเบิดของอากาศยาน ที่อยู่เหนือชายแดนไทย - กัมพูชา ด้านเขาพระวิหาร ซึ่งขณะนี้ ตนกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า เศษวัตถุที่ตกลงมาจากท้องฟ้านั้น เป็นอะไร ตนขอฝากถึงประชาชนชาวศรีสะเกษว่า ไม่ต้องตื่นตกใจ เนื่องจาก ไม่ใช่เสียงปืนใหญ่และยังไม่มีการสู้รบกันแต่อย่างใด


มทภ.2บอกรู้แล้วเหตุระเบิดที่ชายแดน
พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาค 2 เปิดเผยกับ สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับ มีวัตถุบางอย่างระเบิดกลางอากาศ ที่บริเวณปราสาทพระวิหาร ชายแดนไทย-กัมพูชา ว่า ตนทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งทางกัมพูชา ได้มีการประสานงานสอบถามมาเช่นกัน ยืนยันว่า ไม่ใช่ของไทย และกัมพูชา ก็ยืนยันว่า ไม่ใช่ของกัมพูชา เช่นกัน

โดยวัตถุดังกล่าว เป็นเหมือนกล่องโลหะ มีฝาปิดสีเหลือง ตกมาจากท้องฟ้า คล้ายกับเหตุระเบิด เมื่อปีก่อน ซึ่งตอบไม่ได้ว่า คืออะไร แต่ก็ได้ทำการประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่แล้วว่า ไม่ได้มีการปะทะกันแต่อย่างใด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์