ตูม!สนั่นเหนือท้องฟ้าเขาพระวิหาร

ตูม!สนั่นเหนือท้องฟ้าเขาพระวิหาร

เกิดเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่นติดต่อกันหลายครั้งใกล้กับปราสาทพระวิหาร ชาวบ้านคิดว่าเกิดการสู้รบ ต่างแตกตื่นวิ่งหลบเข้ามาในหมู่บ้าน พบเศษโลหะตกจากท้องฟ้าเกลื่อนแนวชายแดน

เนื่องจากชาวบ้านคิดว่าเกิดการสู้รบกันระหว่างทหารไทยกับกัมพูชา

ที่บริเวณเขาพระวิหาร ส่วนนักเรียนบ้านภูมิซรอลที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ก็ได้พากันวิ่งเข้าหลุมหลบภัยกันอย่างโกลาหล จนกระทั่งเหตุการณ์ปกติ จึงได้พากันออกมาจากหลุมหลบภัย และพบว่ามีเศษชิ้นส่วนโลหะตกลงมากระจายเกลื่อนตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา บรรดาชาวบ้านได้พากันเก็บเศษโลหะมารวบรวมไว้ที่ อบต.เสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ตระเวนเก็บชิ้นส่วนโลหะที่ตกกระจายเกลื่อนเป็นบริเวณกว้างตามแนวชายแดน เพื่อนำไปตรวจสอบ

นายวุฒินันท์ นิยม ครู ร.ร.บ้านภูมิซรอล กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังสอนเด็กนักเรียนอยู่ ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวบนท้องฟ้าใกล้เขาพระวิหาร
 
โดยเสียงดังต่อเนื่องกันประมาณ 7-8 ครั้ง จากนั้นมีกลุ่มควันพวยพุ่งบนท้องฟ้า ตนและคณะครูได้พานักเรียนเข้าหลบในหลุมหลบภัย เนื่องจากคิดว่าเกิดการสู้รบกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชาที่บริเวณเขาพระวิหาร และเมื่อเหตุการณ์สงบแล้วจึงได้นำนักเรียนออกมาจากหลุมหลบภัย ขณะที่ผู้ปกครองส่วนหนึ่งเดินทางมารับเด็กนักเรียนกลับบ้าน เนื่องจากเกรงว่าลูกหลานจะไม่ปลอดภัย


ด้าน นายโชคชัย สายแก้ว นายก อบต.เสาธงชัย บอกว่าได้เก็บรวบรวมเศษโลหะทั้งหมดเอาไว้ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 5 ชิ้น

แต่ละชิ้นมีความยาว ประมาณ 50 ซม.ซึ่งจากการตรวจสอบจากฝ่ายความมั่นคงคาดว่าการระเบิดครั้งนี้เกิดจากดาวเทียมที่หมดอายุการใช้งานได้มาระเบิดทำลายตัวเอง ที่บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โดยเมื่อช่วงปลายปี 54 ก็เกิดมีเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งทำให้ชาวบ้านแตกตื่นตกใจกลัวมาก เพราะคิดว่าเป็นการสู้รบกันที่บริเวณเขาพระวิหาร ซึ่งตนจะเก็บรวบรวมเศษโลหะทั้งหมดไว้เพื่อให้ผู้ที่สนใจมาชม เป็นการศึกษาเรียนรู้ต่อไป


ตูม!สนั่นเหนือท้องฟ้าเขาพระวิหาร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์