ตุ๋นสาวแบงก์ หลอกเชิดเงิน หนีลอยนวล

หนุ่มแสบโทรศัพท์หลอกโอนเงิน อ้างจะได้รับเงินคืนจากสำนักงานประกันสังคม เหยื่อลงเชื่อโอนเงินให้ สูญเงินกว่า 3 หมื่น ตร.เช็คเบอร์โทรศัพท์ เตรียมออกหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป..

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ไพบูลย์ สาที สารวัตรเวร สภ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้รับแจ้งจาก นางสาวอลงกรณ์ พิทักษ์สุริยะราษฎร์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.4 ต.ท่าช้าง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่ ให้ช่วยจับกุมคนร้ายที่หลอกต้มตุ๋นเอาเงินไปจำนวน 28,337 บาท โดยนางสาวอลงกรณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อเย็นวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้รับโทรศัพท์จากชายคนร้าย อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ประกันสังคม แจ้งให้ทราบว่า จะได้รับเงินคืนจากสำนักงานประกันสังคมเป็นเงิน 11,572 บาท โดยจะโอนเงินเข้าบัญชีให้ พร้อมทั้งขอให้บอกเลขบัญชีที่มีอยู่ คือ ธนาคารกรุงเทพ สาขาวิเศษชัยชาญ และ ธนาคารออมสิน สาขาวิเศษชัยชาญไป 

จนกระทั่งเมื่อตอนบ่ายวันที่ 11 กรกฎคม 2552 คนร้ายได้ศัพท์มาแจ้งว่า ได้โอนเงินเข้าบัญชีของตนแล้ว ขอให้ไปตรวจสอบหากไม่ถูกต้องจะได้รีบแก้ไข

จึงไปที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาวิเศษชัยชาญ แล้วใช้บัตรเอทีเอ็มกดตรวจสอบยอดเงิน แต่ไม่มีเงินโอนเข้ามา คนร้ายจึงบอกให้ทำตามที่บอกจนเสร็จ จากนั้นจึงได้ให้ไปที่ธนาคารออมสิน และทำตามที่บอกอีกแต่ไม่พบมีเงินโอนเข้ามา ทำให้จึงเอะใจย้อนมาตรวจสอบยอดเงินในบัญชีทั้งสองแห่ง พบว่า ที่ธนาคารกรุงเทพถูกโอนเงินไป 20,781 บาท และ ธนาคารออมสิน 7,556 บาท จึงรู้ว่าถูกต้มจนเปื่อย จึงมาแจ้งความ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ของคนร้ายทราบว่าชื่อ นายมาโนช หอมชาติ ส่วนเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินของตนไปชื่อนางอุบล บัวเคน อายุ 47 ปี อยู่ที่เขตหัวหมาก ซึ่งจะได้รวบรวมหลักฐานและออกหมายจับมาดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์