ตุ๋นขายเซฟเก็บของย้อนงัดกวาด3ล้าน

"หลอกขายเซฟเก่าให้เพื่อน ดอดเบิกทองหนี"



รวบ 2 พี่น้องเจ้าของร้านทอง วางแผนขายตู้เซฟเก่าให้เจ้าของร้านทองเพื่อนซี้กัน รู้โค้ดเป็นอย่างดี ก่อนนำไปฝากไว้ในธนาคาร รวมมูลค่ากว่า 3 ล้าน และเงินสดอีกกว่า 2.5 หมื่นบาท

ก่อนดอดไปเบิกทองขับรถหลบหนี

ตำรวจสงสัยพฤติกรรมเปลี่ยน แต่ทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธ อ้างไม่ได้โจรกรรมร้านทอง ระบุทองทั้งหมดเป็นของตัวเองที่เบิกมาเพื่อนำไปขายที่ร้านช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ส่วนที่สุราษฎร์ฯ ตำรวจรวบคาปั๊ม ผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์ร้านทองชื่อดังทำแผน หวิดถูกรุมประชาทัณฑ์ท่ามกลางชาวบ้านนับพัน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 เมษายน

ตำรวจนำ นายชาญ ดวงนันท์ อายุ 47 ปี และนายสมาน ดวงนันท์ อายุ 58 ปี ทั้งสองเป็นพี่น้องกัน อยู่บ้านเลขที่ 44 ต.คำม่วง อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ มาแถลงข่าวที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 4 หลังตำรวจ

สภ.อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์

ออกหมายจับเนื่องจากทั้งสองได้ร่วมกันงัดร้านทองเยาวราช อ.ท่าคันโท ของนายสัมฤทธิ์ ใจบุญ เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา

จากนั้นตำรวจได้ติดตามตัว พร้อมประสานให้ตำรวจ

สภ.อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ช่วยสกัดจับ หลังพบว่าเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 เมษายน คนร้ายทั้งสองไปเบิกทองจากธนาคารแห่งหนึ่งในตัวเมืองกาฬสินธุ์ และกำลังจะขี่รถมุ่งหน้ามาตามถนนสายกาฬสินธุ์-ขอนแก่น กระทั่งตำรวจ สภ.อ.เชียงยืน จับกุมทั้งสองไว้ได้ เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.วันเดียวกัน



พล.ต.ท.บุญชอบ คงน้อย ผบช.ภ.4 กล่าวว่า

เหตุการณ์คนร้ายงัดร้านทองเยาวราชของนายสัมฤทธิ์ ซึ่งได้งัดตู้เซฟเอาทองรูปพรรณไปกว่า 3 ล้านบาท พร้อมเงินสดอีก 2.5 หมื่นบาท ตำรวจ สภ.อ.ท่าคันโท ได้ติดตามพฤติกรรมของนายชาญและนายสมาน เป็นผู้ต้องสงสัย จนมั่นใจว่าเป็นคนร้าย จึงขออนุมัติออกหมายจับทันที

กระทั่งขณะที่ทั้งสองเดินทางไปยังธนาคารกรุงเทพ

สาขากาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 เมษายน เพื่อไปเอาทองรูปพรรณที่ฝากไว้ในตู้เซฟของธนาคาร จึงติดตามจับกุมตัว และทั้งสองก็ถูกตำรวจ สภ.อ.เชียงยืน จับกุมได้พร้อมของกลางทองรูปพรรณ กว่า 3 ล้านบาท

บรรจุอยู่ในกระเป๋าสีดำ ซุกซ่อนอยู่ภายในรถเก๋ง

ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู ทะเบียน ศณ 7419 กรุงเทพมหานคร แต่ทั้งสองยังให้การปฏิเสธ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร จากนั้นนำตัวทั้งสองไปดำเนินคดีที่ สภ.อ.ท่าคันโท ต่อไป

นายชาญ กล่าวว่า ตนกับพี่ชายได้เปิดร้านทอง

ชื่อร้านทองเยาวราช ที่ อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ และนำทองรูปพรรณดังกล่าวมาฝากไว้ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขากาฬสินธุ์ ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ และในวันนี้ไปเบิกทองออกมาเพื่อนำไปเตรียมขายในวันที่ 18 เมษายน



แต่ระหว่างเดินทางมาทำธุระที่ จ.ขอนแก่น

ก็ถูกตำรวจสกัดจับ ส่วนเรื่องการโจรกรรมร้านทองเยาวราช ที่ อ.ท่าคันโท นั้น ไม่รู้เรื่อง และปฏิเสธว่า ไม่ได้ไปฉกทองจากร้านของนายสัมฤทธิ์แต่อย่างใด

ขณะที่ นายสัมฤทธิ์ เจ้าของร้านทองเยาวราช

อ.ท่าคันโท กล่าวแสดงความมั่นใจว่า ทั้งสองเป็นคนเข้าไปโจรกรรมทองรูปพรรณภายในร้าน แม้ว่าทั้งสองจะให้การปฏิเสธก็ตาม เพราะจากการสังเกตพฤติกรรมทั้งคู่เปลี่ยนไปและมีพิรุธ

จากที่เคยรู้จักและคบกัน ส่วนตู้เซฟที่คนร้าย

งัดเอาทองรูปพรรณไปก็เคยเป็นของ นายสมาน ดาวนันท์ เพราะตนกับสองพี่น้องเป็นเพื่อนกัน และเป็นคู่ค้าทองคำมาก่อน ซึ่งนายสมานอาจลอบปั๊มกุญแจตู้เซฟเอาไว้

แล้วสามารถเปิดเซฟออกได้อย่างง่ายดาย

เนื่องจากในวันเกิดเหตุตนไม่ได้ใส่รหัสเซฟ เพียงแค่ล็อกกุญแจเท่านั้น โดยคนร้ายปีนหน้าต่างและงัดลูกกรงเหล็กเข้าไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์