ตุ๋น5แสนฝากเข้ารร.-เรียน4คาบโดนให้ออก

แม่เด็กม.4บุกพบ "คุณหญิงกษมา" ร้องถูกมิจฉาชีพหลอกตุ๋นเงินเกือบ 5 แสนบาทอ้างช่วยฝากลูกชายเข้าเรียนม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมฯพัฒนาการ ได้

สุดท้ายเรียนได้ครึ่งวัน ถูกโรงเรียนเชิญกลับบ้านฐานเป็นนักเรียนเถื่อน เผยรู้จักจอมตุ๋นมานานเพราะเป็นลูกค้าที่ร้าน หลอกช่วยฝากลูกเข้าเรียนได้ เพราะเป็นศิษย์เก่าสนิทกับอาจารย์ เรียกเงินก้อนแรก 1 แสน จากนั้นขออีกหลายครั้งรวมแล้ว 5 แสน วันเปิดเทอมลูกชายไปเรียนได้ 4 คาบ ก็ถูกเชิญออกจึงรู้ถูกหลอก ผอ.โรงเรียนโต้ไม่เคยเรียกเก็บเงินจากผู้ปกครอง ระบุมีกรณีแบบเดียวกันรวมแล้ว 3 ราย

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 14 ก.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

นางณัชชารีย์ เจริญวงศ์วัฒนา อายุ 45 ปี เจ้าของธุรกิจประดับยนต์ ย่านบางเสาธง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เข้าพบคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีถูกมิจฉาชีพหลอกลวงเงินเกือบ 5 แสนบาท อ้างว่าดำเนินการให้ลูกชายเข้าเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการได้

นางณัชชารีย์เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ มีนายชกาณ อรุณกวินชัย และนางศิริบูรณ์ ปิงเมือง มาหลอกลวงว่าฝากบุตรชายให้เข้าเรียนชั้น ม.4 ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการได้

โดยนายชกาณอ้างว่าเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียน รู้จักกับอาจารย์และมูลนิธิอื้อจือเหลียง ซึ่งเป็นมูลนิธิของสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนดังกล่าว หากบริจาคเงิน 1 แสนบาท ก็จะจัดการเรื่องเข้าเรียนให้ได้ นางณัชชารีย์กล่าวว่า รู้จักนายชกาณมานานหลายปี เพราะนายชกาณเป็นลูกค้าที่ร้านจึงเกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ และให้เงิน 1 แสนบาทไป เพราะถือว่าทำบุญและลูกก็ได้เข้าเรียนด้วย จากนั้นนายชกาณก็อ้างว่าดำเนินการทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งบอกว่าไม่ต้องไปโรงเรียนด้วยตนเอง เพราะจัดการทุกอย่างแล้ว ระหว่างนั้นก็ขอเงินเรื่อยๆ เช่น ค่าเลือกสายเรียน ค่าหนังสือ และอื่นๆ รวมเบ็ดเสร็จประมาณ 5 แสนบาท ระหว่างที่ติดต่อกัน นายชกาณยังนำหนังสือมอบตัว พร้อมใบขอบคุณจากมูลนิธิอื้อจือเหลียงมาให้ดู จนเข้าใจว่าลูกได้เข้าเรียนจริงๆ

"ในวันที่ 14 พ.ค. วันเปิดเทอม พาลูกไปส่งที่โรงเรียน พบนายชกาณมารอรับที่หน้าโรงเรียน พร้อมกับผู้หญิงคนหนึ่ง นายชกาณแนะนำว่าชื่ออาจารย์เอื้อมพร และแสดงใบรายชื่อของห้องเรียนที่มีชื่อของลูกชายอยู่ด้วย โดยนายชกาณบอกว่าให้ลูกชายไปกับอาจารย์เอื้อมพรสอนอยู่ที่โรงเรียนนี้ จะพาไปเข้าห้องเรียน จึงให้ลูกชายตามผู้หญิงคนนั้นไป ปรากฏว่าเรียนไปได้ 4 คาบ ก็มีนายสุรเดช กาญจนประเสริฐ รองผอ.โรงเรียนตามตัวไปพบ และบอกว่าไม่มีรายชื่อนักเรียนของโรงเรียน ให้กลับบ้านเพราะเป็นนักเรียนเถื่อน" นางณัชชารีย์ กล่าว


นางณัชชารีย์กล่าวต่อว่า มาสพฐ.ครั้งนี้ไม่ได้เรียกร้องอะไร เนื่องจากเด็กได้ที่เรียนใหม่แล้ว และแจ้งความดำเนินการคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่สภ.บางเสา ธง จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา

ขณะนี้ตำรวจออกหมายจับแล้ว แต่ต้องการให้สพฐ.ตรวจสอบ และให้เป็นอุทาหรณ์กับผู้ปกครองทุกคน ทั้งนี้ยังทราบว่ามีนักเรียนอีก 2 ราย ถูกนายชกาณหลอกลวงเช่นเดียวกัน อยากให้สพฐ.ตรวจสอบด้วยว่ามีอาจารย์เกี่ยวข้องหรือไม่ เพราะวันเปิดเทอมนายชกาณแนะนำให้รู้จักผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ เอื้อมพร อ้างว่าเป็นอาจารย์

ด้านคุณหญิงกษมากล่าวว่า สอบถามผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ แล้วผอ.ชี้แจงว่าเคยมีเหตุการณ์ลักษณะนี้หลายครั้ง แต่ไม่เคยมีผู้ปกครองมาชี้แจงให้ทราบ

ขณะนี้โรงเรียนแจ้งความกับนายชกาณแล้วที่สน.ประเวศ ขอยืนยันว่าไม่มีอาจารย์เกี่ยวข้อง อย่างไรก็ตามจะให้โรงเรียนชี้แจงเรื่องดังกล่าว หากพบว่ามีอาจารย์เกี่ยวข้องจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง นางอ่องจิต เมธยะประภาส ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ กล่าวว่า โรงเรียนไม่เคยเรียกเก็บเงินจากผู้ปกครอง สำหรับสมาคมอื้อจือเหลียงที่มิจฉาชีพอ้างถึงและให้ผู้ปกครองบริจาคเงินนั้น สมาคมนี้เป็นเพียงสมาคมที่บริจาคที่ดินให้กับโรงเรียนและไม่ได้เรียกร้องเก็บเงินใดๆทั้งสิ้น โรงเรียนทราบว่ามีเหตุ การณ์เช่นนี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา วันเปิดเทอมวันแรก และไปแจ้งความไว้ที่สน.ประเวศ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ส่วนที่ผู้ปกครองกล่าวว่า มีอาจารย์ชื่อเอื้อมพรรู้เห็นด้วยนั้น ตรวจสอบแล้วโรงเรียนไม่มีอาจารย์ชื่อเอื้อมพร

"กรณีนี้เกิดขึ้นกับนักเรียนจำนวน 3 ราย เป็นนักเรียนชั้นม.4 จำนวน 2 ราย ม.1 จำนวน 1 ราย พอทราบเรื่องก็แจ้งความทันที เพราะเด็กไม่มีรายชื่ออยู่ในใบมอบตัว เบื้องต้นเรียกผู้ปกครองมารับตัวกลับบ้าน และแจ้งความทันที โรงเรียนขอยืนยันว่าไม่เคยเรียกรับเงินใดๆ เพื่อฝากเด็กเข้าเรียน และอยากให้ผู้ปกครองระมัดระวังเรื่องนี้ด้วย" ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์