ตื่นรอยตีนเสือ เดินวนรอบบ้าน ทิ้งซากขยํ้าแมว ชาวบ้านผวาภัย

"ตื่นเสือบุกบ้าน"



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. ด.ต.ประยูร ถาวรศักดิ์ หัวหน้าตู้ยามสายตรวจตำบลศิลาทิพย์ สภ.อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี

รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบรอยเท้าเสือขนาดใหญ่

บุกเข้ามากัดแมวของชาวบ้านตาย 1 ตัว ที่หมู่บ้านเขาหางตลาด หมู่ที่ 4 ต.ศิลาทิพย์ จึงพร้อมด้วยกำลังตำรวจสายตรวจชุมชนเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นสวนป่าสักทองเนื้อที่ประมาณ 40-50 ไร่ มีไร่อ้อย และไร่ข้าวโพดปลูกแซมเต็มพื้นที่

พบรอยเท้าเสือขนาดกว้าง 7-8 ซม.

ลึกราว 1 ซม. คาดว่าน้ำหนักประมาณ 70-80 กก. เดินออกมาจากสวนป่าสักไปสิ้นสุดที่บริเวณใกล้กับบ้านของนายสงัด เลิศดีกรี อายุ 44 ปี เลขที่ 53/3 ระยะทางประมาณ 800 เมตร รอบตัวบ้านมีรอยเท้าเสือเดินวนเวียน จนไปสิ้นสุดที่ใต้ต้นมะม่วงข้างบ้านโดยมีซากแมวนอนตาย ตามลำตัวมีรอยฉีกเนื้อหนังหายไปเป็นแถบ คาดว่าคงถูกเสือบุกกัดตายแล้วฉีกเนื้อกินเป็นอาหาร

นายสงัด เจ้าของบ้านกล่าวว่า

ช่วงหัวค่ำของคืนที่ผ่านมา มีฝนเทกระหน่ำลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง กระทั่งเวลาประมาณตีสองถึงตีสาม ขณะกำลังนอนหลับ จู่ๆต้องสะดุ้งตกใจตื่นเมื่อได้ยินเสียงสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่ากระโชกเสียงดังอยู่พักใหญ่ แต่ตนไม่ได้สนใจ



กระทั่งเช้าขณะจะเดินออกจากบ้านไปทำไร่

เกิดมองไปเห็นแมวนอนตายอยู่ใต้ต้นไม้ข้างบ้าน ด้วยความสงสัยจึงเดินเข้าไปดู ปรากฏพบรอยเท้าเสือขนาดใหญ่เป็นจำนวนมาก จึงบอกเพื่อนบ้านพากันตรวจสอบ พบว่ารอยเท้าหายเข้าไปในป่าใกล้กับหมู่บ้าน จึงแจ้งตำรวจเดินทางมาตรวจสอบดังกล่าว

หลังข่าวแพร่สะพัดว่าพบรอยเท้าเสือ

ออกมาจากป่ามากัดแมวตายไปแล้ว 1 ตัว ทำให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงพากันแห่เดินทางมาดูรอยเท้าเสือกัน ซึ่งทุกคนต่างตื่นผวาหวาดกลัวเป็นอย่างมาก ถึงขั้นไม่กล้าออกไปทำไร่ทำสวนตามลำพัง เนื่องจากกลัวว่าอาจจะได้รับอันตราย

ด.ต.ประยูร ถาวรศักดิ์ กล่าวว่า

สังเกตจากรอยเท้าคาดว่าน่าจะเป็นเสือจริง เพราะรอยเท้ามีขนาดใหญ่ ไม่ เหมือนรอยเท้าสุนัขที่พบตรงกลางเท้าไม่มีรอยนูน เพื่อความไม่ประมาทได้แจ้งให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้ ระมัดระวังอันตรายแล้ว เบื้องต้นได้รายงานให้ผู้บังคับ บัญชาทราบแล้ว และจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาพิสูจน์ว่าเป็นรอยเท้าเสือชนิดใด เพื่อหาทางป้องกันอันตรายที่อาจเกิดกับชาวบ้านต่อไป



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์