ตื่นคลื่นซัดเรือใหญ่ขึ้นฝั่ง กระสุนพรุนกว่า 50 รู

ตื่นคลื่นซัดเรือใหญ่ขึ้นฝั่ง กระสุนพรุนกว่า 50 รู

วันที่ 28 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า
 
พบเรือไฟเบอร์ขนาดใหญ่ถูกคลื่นซัดขึ้นฝั่งบริเวณชายหาดแหลมทับตะวัน หมู่ที่ 7 บ้านบางสัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าชาวบ้านจำนวนมากกำลังยื่นดูเรือลำดังกล่าวด้วยความตื่นเต้นตกใจ เพราะว่าบริเวณข้างเรือมีร่องรอยคล้ายถูกกระสูนปืนเป็นรูพรุนจำนวนกว่า 50 รู และมีหอยติบเกาะอยู่เป็นจำนวนมากแต่ไม่พบว่าใครเป็นเจ้าของเรือ ซึ่งชาวบ้านคาดว่าเรือลำดังกล่าวน่าจะจมอยู่ใต้ทะเลหน้าชายหาดแหลมทับตะวันมานานเป็นปี แต่ด้วยสภาพคลื่นลมที่แรงในช่วงที่ผ่านมาอาจซัดเรือลำดังกล่าวขึ้นมาอยู่ใกล้ฝั่งได้  

 ทางชาวบ้านบางสัก กล่าวว่า ช่วงที่ฝนตกหนักและมีคลื่นลมแรงมาก จนทำให้ซัดเรือไฟเบอร์ขนาดความยาว 19 เมตร กว้าง 5 เมตร
 
ซัดขึ้นมาอยู่ใกล้ฝั่งหาดทับตะวัน และยังพบว่าบริเวณรอบเรือมีรอยกระสูนปืน จำนวนกว่า 50 รู เมื่อชาวบ้านได้ใช้เหล็กเขี่ยพบว่ามีเหล็กเป็นหัวทองแดงคล้ายลูกกระสูนปืน คาดว่าเรือลำดังกล่าวไม่น่าจะเป็นเรือไทย แต่เป็นเรือหาปลาทูน่า เพราะภายในของเรือมีห้องแช่แข็งที่สามารถออกทะเลได้หลายเดือน นอกจากนี้ยังพบร่องรอยหอยและรอยกระสุนปืนจำนวนมาก

 ด้าน พ.ต.อ.เขมรินทร์ หัสศิริ ผกก.สภ.ตะกั่วป่า กล่าวว่า จากที่ให้ทางเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ
 
เบื้องต้นพบว่าเป็นเรือเก่าความยาวประมาณสิบกว่าเมตร มีเพรียงเกาะอยู่เต็มคาดว่าน่าจะอับปางมานานแล้วและถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง ส่วนร่องรอยที่คล้ายกระสุนปืนนั้น จะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญไปตรวจสอบเรือให้ละเอียดอีกครั้ง และบางทีต้องให้ตรวจสอบดูว่าเรือลักษณะนี้เป็นเรือท้องถิ่น หรือเรือมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อจะได้ตามข้อมูลที่ถูกต้องพร้อมจะประสานงานด้านการข่าวกับฝ่ายทหารอีกครั้ง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์