ตีหัวผู้รับเหมาพิจิตรดับหน้าศูนย์ราชการ คาดปมขัดผลประโยชน์การประมูล

ภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อิืนเตอร์เน็ต


เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. นางจิดาภา อ่อนตานา อายุ 34 ปี ผู้รับเหมารายย่อย เข้าแจ้งความต่อร.ต.ท.พิทักษ์ สุริยะพงศ์ ร้อยเวรสภ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ว่านายประเสริฐ ทองหมื่น อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 144/48 หมู่ที่ 3 ต.หนองโสน อ.สามง่าม จ.พิจิตร ซึ่งเป็นผู้รับเหมา ห้างหุ้นส่วนจำกัด ปนิดาธุรกิจ ถูกคนร้าย 2 คนรุมตีจนเสียชีวิต เหตุเกิดหน้าศูนย์ราชการอำเภอทับคล้อ 

สอบสวนทราบว่า นายประเสริฐ ทองหมื่น เดินทางมายื่นซองประมูล งานประมูลงานจัดซื้อจัดจ้าง โครงการสอบราคา บ้านพักและโรงรถอำเภอทับคล้อ ซึ่งมีการยื่นซองสอบราคาในศูนย์ราชการในอำเภอทับคล้อ โดยหลังจากนายประเสริฐยื่นซองประมูลงานดังกล่าวเสร็จสิ้นและกำลังเดินไปขึ้นรถที่จอดไว้บริเวณใต้ต้นมะขามข้างอำเภอทับคล้อเวลาประมาณ 17.30 น.นั้น ได้มีวัยรุ่นอายุ 25-30 ปี จำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อเข้ามา ก่อนที่หนึ่งในคนร้ายจะใช้ไม้ขนาดใหญ่ตีไปที่ศีรษะของนายประเสริฐจนล้มลงแน่นิ่ง ท่ามกลางสายตาผู้รับเหมาจำนวนมาก จากนั้นคนร้ายขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป

ด้านนายสายทอง ทองหมื่นศรี อายุ 50 ปี พี่ชายของนายประเสริฐกล่าวว่า ตนและภรรยาของนายประเสริฐได้ร้องขอความช่วยเหลือจากทางอำเภอ ปรากฏว่ามีข้าราชการหลายระดับลงมาดูและบอกให้ไปแจ้งความ แต่ตนยังไปแจ้งไม่ได้ เนื่องจากต้องนำนายประเสริฐส่งร.พ. อย่างไรก็ตาม ตนตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดเจ้าหน้าที่ที่เห็นเหตุการณ์ในบริเวณดังกล่าวไม่รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนเพื่อจะได้ตามจับคนร้ายได้ทัน

เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าน่าจะมาจากการขัดแย้งในการประมูลงานจัดซื้อจัดจ้าง โดยเป็นใบสั่งจากกลุ่มบุคคล หรือกลุ่มผู้รับเหมาที่ขัดผลประโยชน์กัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์