ตีนแมวเด็กขโมยปืนเอ็ม16

ตร.เมืองตากจับแก๊งตีนแมวเด็ก อายุ 13-15 ปี


ตั้งแก๊งตระเวนงัดบ้านเหยื่อนับสิบหลัง ในช่วงเวลาแค่ 1 เดือน ล่าสุดเหิมเกริมถึงขนาดปีนขึ้นบ้าน"พ.ต.ท." เข้าไปขโมยปืนเอ็ม-16 ก่อนเอาไปติดต่อขายให้กับสายตำรวจ เลยโดนล่อซื้อจับกุมได้ยกแก๊ง ตรวจค้นบ้านพักพบของกลางเพียบ ทั้งทองรูปพรรณ สร้อย แหวน กำไล โทรศัพท์มือถือ ทีวี กว่า 40 รายการ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ยังไม่รวมกับที่เอาไปขายแล้วเรียบร้อย สารภาพเอาเงินไปใช้เที่ยวเตร่ และเล่นเกมคอมพิวเตอร์

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 ก.ย.


พ.ต.ท.วสันต์ ปุ้ยฮะ รองผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.ตาก พ.ต.ท.วุฒิชัย ทองงามขำ สว.สส.สภ.อ.เมืองตาก พ.ต.ท.ธงชัย แก้วศรี สวป.สภ.อ.เมืองตาก นำกำลังวางแผนล่อซื้อปืนเอ็ม-16 โดยนัดส่งมอบกันบริเวณศาลาที่พักริมทาง ถนนพหลโยธินสายเก่าตาก-วังเจ้า หมู่ 9 ต.วังหิน อ.เมือง จ.ตาก หลังจากก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งจากพ.ต.ท.อุดม อินอยู่ ผบ.ร้อย ตชด.347 ค่ายพระเจ้าตาก ว่า อาวุธปืนเอ็ม-16 ของราชการที่เบิกไว้ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ถูกขโมยไปจากบ้านพัก ต่อมาสายของตำรวจได้รับการติดต่อขายปืนเอ็ม-16 จึงตกลงราคาซื้อขายในราคา 15,000 บาท จึงคาดว่าจะเป็นกระบอกเดียวกับที่พ.ต.ท.อุดม แจ้งว่าถูกขโมยไป

กระทั่งถึงเวลานัดหมายมีด.ช.ดำ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี


และนายขาว (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นำอาวุธปืนเอ็ม-16 จำนวน 1 กระบอก พร้อมกล้องเล็ง 1 ชุด ซองกระสุนขนาดบรรจุ 20 นัด 1 ซอง และกระสุนปืนเอ็ม-16 จำนวน 13 นัด ห่อด้วยผ้าขาวม้ามิดชิดมาส่งให้กับสายที่ล่อซื้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม และควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งร.ต.ต.วัชรา ยมเกิด ร้อยเวรสภ.อ.เมืองตาก ดำเนินคดี

จากการสอบสวนทราบว่า


ผู้ต้องหาเด็กทั้ง 2 ได้ร่วมกับด.ช.เขียว (นามสมมติ) อายุ 14 ปี และด.ช.ไข่ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ขโมยปืนเอ็ม-16 กระบอกดังกล่าวจากบ้านพักของพ.ต.ท.อุดม เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังออกติดตามจับกุมตัวด.ช.เขียว ได้ที่บ้านพัก และจับกุมด.ช.ไข่ ได้ที่ร้านอาหารใกล้กับเรือนจำจังหวัดตาก นอกจากนี้ยังได้เข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาทั้ง 4 คน พบทรัพย์สินของกลางทองรูปพรรณ ซึ่งมีทั้งสร้อยคอ กำไล แหวน สร้อยข้อมือ พระเหลี่ยมทอง โทรศัพท์มือมือยี่ห้อต่างๆ จำนวน 5 เครื่อง ทีวีสีแบบติดตั้งในรถยนต์ 1 ชุด รวมทรัพย์สินทั้งหมด 42 รายการ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังทราบว่ามีทรัพย์สินที่นำไปขายแล้ว เช่น ทองรูปพรรณ ปืนพกสั้น 3 กระบอก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามของกลางทั้งหมดคืนมา นอกจากนี้ในวันเดียวกันยังได้มีเจ้าทุกข์กว่า 50 ราย เดินทางมาดูของกลางทั้งหมด ซึ่งบางรายก็จำได้ และบางรายก็จำไม่ได้เพราะมีทรัพย์สินสิ่งของจำนวนมาก

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนให้การรับสารภาพว่า


พวกตนเป็นนักเรียนสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในตัวเมือง จ.ตาก ส่วนทรัพย์สินทั้งหมดได้มาจากการตระเวนลักขโมยมาจากบ้านเรือนจำนวน 10 กว่าหลังเรือนในเขตตัวเมืองตาก ในช่วงเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา โดยจะฉวยโอกาสในช่วงเวลากลางวัน ตอนที่เจ้าของบ้านออกไปทำงาน ปีนรั้วและตัดกุญแจเข้าไปขโมยทรัพย์สินในบ้าน โดยนำทรัพย์สินที่เป็นทองรูปพรรณส่วนหนึ่งไปขายให้กับร้านทองหลายแห่ง จากนั้นได้นำเงินมาแบ่งกันใช้จ่ายเที่ยวเตร่ และเล่นเกมคอมพิวเตอร์ บางส่วนก็ได้แบ่งปันกันนำไปซุกซ่อน จนกระทั่งถูกจับกุมได้ในที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทั้งหมดร่วมกันลักทรัพย์ และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์