ตีนแมวย่องโขมยของเผลอหลับ ถูกเจ้าของบ้านจับตัวส่งตำรวจ

ฮากลิ้ง พลทหารหนีทัพ ทำตัวเป็นตีนแมว ย่องปีนบ้านกวาดทรัพย์ ง่วงจัดเผลอหลับ เจ้าบ้านตื่นมาเจอรวบตัวส่งตำรวจ สอบประวัติพบก่อคดีอื้อ สารภาพเพลียจัดทนไม่ไหวเจอที่นอนสบายเลยหลับไม่รู้ตัว

(27มีค.)

พ.ต.ท.วุฒิพงศ์ ฐิติสโรจน์ รอง ผกก.สส.สภ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากนายประเวช เพ็ญสวัสดิ์ อายุ 46 ปี อยู่ 10/1 ม.6 ต.นาพรุ อ.พระพรหม ว่า ได้จับกุมคนร้ายที่บุกเข้าไปรื้อค้นเอาทรัพย์สินภายในบ้านแต่พบว่าคนร้ายดังกล่าวได้หลับอยู่บนที่นอนของบุตรสาวและคุมตัวไว้ได้ หลังจากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.เฉลิมวัน วรรณสถิตย์ พนักงานสอบสวนเวร กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจเข้าตรวจสอบและรับตัว
 

ในที่เกิดเหตุหน้าบ้านหลังดังกล่าวพบ นายประเวช พร้อมด้วย นายชัยวัฒน์ เพ็ญสวัสดิ์ ลูกชาย อายุ 22 ปี

ได้มัดมือคนร้ายคุมตัวพลทหารชาญชัย พันธรักษ์ อายุ 25 ปี อยู่ 123/6 ม.11 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เป็นทหารประจำการที่กรมสนับสนุน กองพล นาวิกโยธิน ฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี ไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมด้วยของกลางเป็นอุปกรณ์งัดแงะและทรัพย์สินที่ได้จากการโจรกรรมอีกจำนวนหนึ่ง วิทยุสื่อสารพร้อมด้วยแท่นชาร์ท 1 ชุด จึงรับตัวมาทำการสอบสวน
 

พลทหารชาญชัย พันธรักษ์ รับสารภาพว่า

 เพิ่งพ้นโทษจากคดีลักทรัพย์ โดยถูกจองจำที่เรือนจำทหารเรือในฐานทัพเรือสัตหีบ เมื่อ 27 ธ.ค.50 หลังจากนั้นยังคงรับราชการทหารต่อ และเมื่อ 6 วันก่อนได้ยื่นใบลาต่อผู้บังคับบัญชา 15 วัน แต่ไม่ได้รับอนุญาต จึงยื่นใบลา 1 วัน หลังจากนั้นได้หนีทหารเดินทางกลับมาบ้าน

“ก่อนเกิดเหตุผมได้ไปหาญาติที่ รพ.มหาราช จากนั้นได้เดินเรื่อยเปื่อยจนกระทั่งใกล้รุ่งสาง มาเจอบ้านหลังดังกล่าวเปิดหน้าต่างแง้มอยู่จึงตัดสินใจปีนหน้าต่างเข้าไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สินในห้องนั้น แต่พบว่ามีที่นอนที่นุ่มสบาย จึงตั้งใจว่าจะนอนเพียงครู่เดียว หลังจากนั้นจะเอาทรัพย์สินที่ได้แล้วจะหลบหนี แต่ด้วยความอ่อนเพลียเผลอหลับไปไม่รู้ตัว กระทั่งรู้สึกตัวอีกทีได้ถูกเจ้าบ้านจับตัวไว้แล้ว” พลทหารชาญชัย สารภาพ
 

นายชัยวัฒน์ เพ็ญสวัสดิ์ บุตรชายนายประเวช ซึ่งเป็นผู้มาเจอคนร้ายหลับอยู่ เปิดเผยว่า

ช่วงเช้าตื่นขึ้นมาและจะไปอาบน้ำ แต่สังเกตเห็นว่าในห้องของน้องสาวมีคนนอนอยู่ ส่วนภายในห้องนั้นทรัพย์สินหลายรายการถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย ส่วนน้องสาวไปนอนบ้านญาติอีกหลัง เมื่อตรวจสอบดูแล้วว่าไม่ใช่คนที่รู้จักแน่ จึงโทรศัพท์ไปตามพ่อ แล้วมาช่วยกันจับกุมส่งตำรวจไว้ได้
 

พ.ต.ท.วุฒิพงศ์ ฐิติสโรจน์ รอง ผกก.สส.สภ.พระพรหม เปิดเผยว่า

จากการสอบสวนพบว่าพลทหารชาญชัยก่อคดีลักทรัพย์มาแล้วกว่า 10 คดี ซึ่งได้แจ้งไปยังท้องที่ต่างๆที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเพื่ออายัดตัว ส่วนการก่อคดีนี้นั้นเข้าใจว่าคงเหนื่อยและเพลียจึงหลับไปอย่างใจเย็น จนเจ้าบ้านจับกุมตัวไว้ได้ และจะได้แจ้งไปยังผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดทราบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์