ตีนแมวบุกเย้ย บ้านพ่อตาแม้ว

โจรบุกบ้านพักตากอากาศที่พัทยาของ"พล.ต.ท.เสมอ ดามาพงศ์"พ่อตาแม้ว-พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เผยสบช่องคนเฝ้าไม่อยู่บุกงัดเอาคอมเพรสเซอร์แอร์ 3 เครื่อง

ทยอยนำไปซ่อนที่ป่าละเมาะ เพื่อนบ้านเอะใจโทรศัพท์ไปสอบถามคนเฝ้าจึงรู้ว่าไม่ได้ให้ช่างมาซ่อมแอร์จึงเรียกชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้ 1 คน อีกคนหลบหนีไปได้ ก่อนเรียกตำรวจมารับตัวไปสอบสวน รับสารภาพร่วมกับเพื่อนที่หลบหนีตระเวนลักทรัพย์ เห็นปลอดคนจึงเข้าไปขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 27 ก.ค. พ.ต.ท.อภิมุข อำนาจมั่นคง สว.ส.สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ไว้ได้ที่บ้านเลขที่ 402/25 หมู่บ้านซีกัน ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ พบชาวบ้านกำลังควบคุมตัวคนร้ายทราบชื่อ นายกฤษนัย เตียงวิบูรณ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 ม.2 ต.นาแพง อ. โคกโพธิ์ชัย จ.ขอนแก่น สอบสวนให้การว่าได้ร่วมกับเพื่อนชื่อนายเอส ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุลจริง ออกตระเวนลักทรัพย์ตามหมู่บ้านในเขตเมืองพัทยา จนกระทั่งมาพบบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ จึงช่วยกันงัดขโมยคอมเพรสเซอร์แอร์จำนวน 3 เครื่อง ที่ติดตั้งอยู่ภายนอกบ้าน จากนั้นจึงทยอยนำออกไปซ่อนไว้ในป่าละเมาะ จนมีชาวบ้านมาพบเข้า จึงถูกจับกุมตัวดังกล่าว ส่วนนายเอสเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุนั้นวิ่งหลบหนีไปได้

ส่วนนายเสกสรร ประเสริฐ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 402/66 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พยานที่เห็นเหตุการณ์และมีบ้านพักอยู่ฝั่งตรงข้ามบ้านหลังเกิดเหตุ ให้การว่า

ขณะนอนเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้านสังเกตเห็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน แบกคอมเพรสเซอร์แอร์ออกจากบ้านหลังดังกล่าว ตนเห็นผิดสังเกต จึงโทรศัพท์ไปสอบถามผู้ดูแลบ้าน ทราบว่าไม่ได้ส่งช่างมาซ่อมแอร์ จึงได้ร่วมกับชาวบ้านจับกุมตัวไว้ได้ 1 คน ส่วนอีกคนวิ่งหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด สำหรับบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านพักตากอากาศของ พล.ต.ท. เสมอ ดามาพงศ์ บิดาของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ซื้อไว้เวลาเดินทางมาพักผ่อนตากอากาศในเมืองพัทยา เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่

หลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถ่ายภาพและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะเชิญผู้ดูแลบ้านมาสอบปากคำเพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมคนร้ายที่หลบหนีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์