ตีนแมวกวาด100หลังกาแฟซอง-ช้อนไม่เว้น

"ขายทอดตลาดนัด กาแฟไว้กินแก้ง่วง"


ตีนแมวเมืองลิงสุดแสบ งัดบ้านกว่า 100 หลัง กวาดเรียบทุกอย่างที่ขวางหน้า ไม่เว้นกาแฟซอง-ช้อนกินข้าว สารภาพกลางวันขับรถข้ามจังหวัดงัดหมดทั้งบ้านตำรวจ ผู้พิพากษา ของชิ้นเล็กขายตลาดนัด ของมีค่าขายร้านทอง ส่วนกาแฟซองไว้กินแก้ง่วง

พฤติกรรมตีนแมวกวาดเรียบทุกอย่างที่ขวางหน้ารายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 สิงหาคม พ.ต.อ.จักรกริช กองกันภัย ผกก.สภ.อ.ท่าวุ้ง แถลงข่าวผลการจับกุม นายสมาน สุขสำราญ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 2 ต.บ้านเบิก อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี คนร้ายลักทรัพย์ตามหมายจับของศาลจังหวัดลพบุรี โดยของกลางที่ตรวจยึดได้มีทั้งกาแฟซองแบบทรีอินวัน


"กว่าร้อยรายการ"


ช้อนกินข้าว ผ้าม่าน กางเกงแพร พระเครื่อง แหวนเพชร นาฬิกา โทรศัพท์มือถือ พิมพ์ดีด วิทยุสื่อสาร รวมทั้งสิ้นกว่าร้อยรายการ ส่วนอุปกรณ์งัดแงะมีคีมตัดเหล็กและชะแลง รวมทั้งยึดรถกระบะโตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ สีเขียว ทะเบียน บฉ 1208 ลพบุรี ที่ใช้ก่อเหตุไว้ตรวจสอบด้วย

พ.ต.ท.ภูวเดช ปานจันทร์ สารวัตรเวร สภ.อ.ท่าวุ้ง ผู้จับกุม กล่าวว่า ในระยะหลายเดือนที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุคนร้ายงัดบ้านเข้าไปลักทรัพย์อยู่บ่อยครั้ง บางหลังถูกงัดเข้าไปขโมยของ 2-3 ครั้ง ตำรวจสืบสวนจนทราบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้คือ นายสมาน จึงได้ขอหมายศาลเข้าจับกุมได้ที่บ้านพัก เมื่อกลางดึกวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตรวจสอบประวัติพบว่า นายสมานเคยถูกจับมาแล้วครั้งหนึ่งในคดีรับซื้อของโจร


"ตระเวนงัดทั่ว กว่า 100 หลี


นายสมาน สารภาพว่า ก่อเหตุงัดบ้านเรือนชาวบ้านเข้าไปขโมยของไม่ต่ำกว่า 100 หลัง มีทั้งบ้านตำรวจ แพทย์ ผู้พิพากษา และชาวบ้านทั่วไป โดยทำต่อเนื่องมานานกว่า 1 ปีแล้ว ทุกคืนจะขับรถไปวนดูลาดเลา หากพบบ้านไหนไม่มีคนอยู่ก็จะใช้คีมตัดเหล็กทำลายประตูเข้าไปกวาดทรัพย์สินทุกอย่างที่ขวางหน้า ส่วนกลางวันจะขับรถข้ามจังหวัดไปงัดแงะแถบ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี อ.ไชโย จ.อ่างทอง และ อ.บ้านแพรก จ.พระนครศรีอยุธยา

เพราะแถบนั้นกลางวันไม่ค่อยมีคนอยู่บ้าน เมื่อได้ของชิ้นเล็ก พวกช้อนกาแฟ หรือผ้าม่าน เสื้อผ้าต่างๆ ก็จะนำไปขายที่ตลาดนัดคลองถมลพบุรี ทองคำจะขายที่ร้านทอง ส่วนกาแฟซองเอามาไว้ชงดื่มแก้ง่วงระหว่างไปตระเวนงัดบ้านในช่วงกลางคืน บางบ้านมีของมีค่าชิ้นใหญ่ก็จะมาขโมยใหม่รอบหน้า



หลังชาวบ้านใน อ.ท่าวุ้ง ทราบข่าว ได้มีผู้เสียหายจำนวนมากมาดูหน้าคนร้ายและมาตามหาทรัพย์สินของตัวเอง แต่ส่วนใหญ่ทรัพย์สินถูกขายไปเกือบหมดแล้ว โดยเฉพาะพระเลี่ยมทอง เหลือเพียงพระเท่านั้น ส่วนทองคำถูกถอดไปขายหมดแล้ว

นางยุทธิ์ นางงาม อายุ 28 ปี ชาวบ้าน ต.โพตลาดแก้ว อ.ท่าวุ้ง ที่ถูกนายสมานลักทรัพย์ 2 ครั้ง เล่าว่า ครั้งแรกถูกขโมยเครื่องเสียง ครั้งที่สองคนร้ายกวาดหมดบ้าน ตั้งแต่วิทยุ สร้อยคอทองคำพร้อมพระ 1 เส้น กาแฟทรีอินวัน 8 ซอง นาฬิกาข้อมือ 2 เรือน เมื่อทราบข่าวว่าคนร้ายถูกจับจึงมาดู พบว่าพระเครื่องยังอยู่ครบ ส่วนทองกับเครื่องเสียงถามทราบว่าขายไปหมดแล้ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์