ติดประกาศเตือนภัยมิจฉาชีพตู้เอทีเอ็ม

"เตือนภัยโจรเอทีเอ็ม"



เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้บริเวณตู้เอทีเอ็มและธนาคารเกือบทุกแห่งใน จ.นครศรีธรรมราช

ได้ติดแผ่นประกาศเตือนภัยจากธนาคารไว้

โดยมีข้อความว่า โปรดทราบ เนื่องจากมีกลุ่มมิจฉาชีพ โทรฯแจ้งท่านว่าท่านได้รับรางวัลและให้ท่านโอนเงินเข้าบัญชีโดยใช้บัตรเอทีเอ็ม แล้วจะบอกขั้นตอนให้ทำรายการ ท่านอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด เพราะเป็นการหลอกลวง สร้างความแปลกใจให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก และส่วนใหญ่จะสอบถามถึงที่มาของการปิดประกาศดังกล่าวกับพนักงานธนาคาร



เจ้าหน้าที่ธนาคารคนหนึ่ง

เปิดเผยว่าสาเหตุที่ธนาคารต้องปิดประกาศข้อความดังกล่าวเนื่องจากระยะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพโทรศัพท์เข้าไปยังโทรศัพท์มือถือของประชาชนในนครศรีธรรมราช โดยวิธีการสุ่มโทรฯ จากนั้นจะอ้างว่าโทรฯมาจากบริษัทผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือที่ประชาชนเป็นเจ้าของเบอร์นั้น และอ้างว่าขอแสดงความยินดีกับเจ้าของเบอร์โทรศัพท์ซึ่งเป็นผู้โชคดีได้รับรางวัลเป็นรถยนต์ หรือสร้อยคอทอง คำหนักตั้งแต่ 10 บาทขึ้นไป

บางรายก็อ้างว่าได้รับรางวัลเงินสด 50,000 บาทขึ้นไป

จากนั้นมิจฉาชีพจะถามว่ามีบัญชีธนาคารและบัตรเอทีเอ็มหรือไม่ และใช้วิธีการพูดต่าง ๆ นานา เพื่อให้ตายใจก่อนจะหลอกล่อให้ไปตู้เอทีเอ็มแล้วให้กดทำรายการตามที่บอก มีประชาชนหลงเชื่อทำรายการตามขั้นตอนที่แก๊งมิจฉาชีพบอกแล้วสูญเสียเงินไปก้อนใหญ่โดย จุดที่น่าสังเกตคือเวลาแก๊งมิจฉาชีพโทรฯเข้ามาจะไม่โชว์เบอร์ต้นทาง โดยข้อความที่ปรากฏในโทรศัพท์คือข้อความว่า ไม่มีเบอร์หรือไม่มีข้อมูล.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์