ตำรวจไม่เชื่อไฟไหม้โบ๊เบ๊เป็นการวางเพลิง

ตำรวจไม่เชื่อไฟไหม้โบ๊เบ๊เป็นการวางเพลิง

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 30 ธันวาคม 2549 11:56 น.

รอง ผกก.สส.สน.ปทุมวัน ส่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจหาสาเหตุไฟไหม้โบ๊เบ๊ เบื้องต้นมีอาคารพาณิชย์เสียหายประมาณ 40 - 50 หลัง มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้าน ขณะเดียวกันไม่เชื่อเป็นการวางเพลิง

วันนี้(30 ธ.ค.) พ.ต.ท.อาคม จันทราช รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน

เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดโบ๊เบ๊ ว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังคงต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงตลอดเวลา เนื่องจากยังคงมีกลุ่มควันไฟครุกกรุ่นจากการที่ยังมีกระแสลมพัดแรงอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน จะได้จัดพนักงานสอบสวนไปรับแจ้งเหตุลงบันทึกกับประชาชน รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุเพลิงไหม้ รวมทั้งค้นหาผู้เสียชีวิตต่อไป

ส่วนการสรุปความเสียหายเบื้องต้นนั้น

คาดว่าจะมีอาคารพาณิชย์เสียหายประมาณ 40 - 50 หลัง มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ส่วนในประเด็นที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุอาจเกิดจากการลอบวางเพลิงนั้น รองผู้กำกับฝ่ายสืบสวนสอบสวน สน.ปทุมวัน ระบุว่าไม่น่าเป็นไปได้

อย่างไรก็ตาม ในเวลา 10.00น.

นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางตรวจอาคารพาณิชย์ย่านการค้าตลาดโบ๊เบ๊ หลังจากถูกเพลิงไหม้ ตั้งแต่เวลา 21.00 น.คืนที่ผ่านมา และขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้หมดแล้ว ยังเหลือบางพื้นที่ยังมีเพลิงไหม้คุกรุ่นอยู่ เนื่องจากมีเศษผ้าซึ่งกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

นายอารีย์ เปิดเผยว่า พร้อมให้ความช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ของราชการ โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประมาณ 50 ล้านบาท ในกรณีที่มีปัญหาเร่งด่วน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์