ตำรวจไทยยันตรวจศพ2พี่น้องแคนาดาไม่พบยาเสพติด

(ภาพประกอบจาก อินเทอเน็ต)(ภาพประกอบจาก อินเทอเน็ต)


ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 


กล่าวถึงกรณีที่สื่อต่างประเทศนำเสนอข่าวพ่อแม่ของ น.ส.โนเอมี เบเลนเจอร์ อายุ 26 ปี และ น.ส.ออเดรย์ เบเลนเจอร์ อายุ 20 ปี สองพี่น้องชาวแคนาดา เสียชีวิต ร.ร.พีพีปาล์มเรซิเดนซ์ เกาะพีพี อ.เมือง จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำหน้าที่ตามกฎหมายทุกขั้นตอน กรณีดังกล่าวถูกนำเสนอในสื่อต่างประเทศว่า


 ตำรวจได้ติดตามตัวผู้ต้องสงสัยตามภาพจากกล้องวงจรปิดหลุดมือไป ซึ่งได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ ตั้งแต่การรับแจ้งเหตุ ทำการตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมถึงสืบสวนสอบสวนและพยายามทุกวิถีทางหาบทสรุปในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ระบบทั้งการส่งศพชันสูตรไปยังหน่วยงานที่ทางสถานทูตแคนาดาต้องการเป็นไปด้วยความโปร่งใส่ทุกขั้นตอน

 

 

“เบื้องต้น ร.พ.รามาธิบดี รายงานผลการชันสูตร ยืนยันว่ายังไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์จากกล้องบันทึกภาพวงจรปิดที่พบว่ามีเพื่อนชายชาวโปรตุเกสนั้น วีซ่าหมดจึงเดินทางกลับประเทศไปและตรวจสอบสอบแล้วไม่มีข้อมูลปรากฏว่าเป็นร้าย 


เห็นใจฐานะพ่อของผู้เสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามผลการพิสูจน์ไม่ได้ถูกทำร้าย ซึ่งพนักงานสอบสวนในพื้นที่ที่เกิดเหตุจะเดินทางไปสอบสวนแพทย์ชันสูตรพลิกศพอีกครั้งเพื่อให้เกิดความชัดเจน ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะประมาณ 2 – 3 วัน จะสามารถทราบสาเหตุของการเสียชีวิตของ 2 พี่น้องชาวแคนาดา” พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์