ตำรวจโต้คดีเกาะเต่าไม่จับแพะ

ตำรวจโต้คดีเกาะเต่าไม่จับแพะ


อดีต ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี
ยันคนร้าย คดีฆ่า-ข่มขืนนักท่องเที่ยวเมืองผู้ดีที่เกาะเต่า ไม่ใช่แพะ ชี้มีพยานหลักฐานยืนยันว่าเป็นตัวจริง


จากกรณีโลกของสังคมออนไลน์ ในเพจ เฟซบุ๊ก CSILA ออกมาระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว นายเวพิว หรือวิน นายซอ ลิน หรือโวเรน สัญชาติพม่า 2 ผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธารี โดยเฟซบุ๊กดังกล่าว ระบุว่าทั้งคู่อาจเป็นแพะไม่ใช่ผู้ต้องหาตัวจริง พร้อมระบุรายละเอียดว่าพยานหลักฐานที่ออกมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ตรงความเป็นจริง จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ตามที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 8 ต.ค. พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ อดีต ผบก.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนในฐานะผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีในขณะนั้น ได้เดินลงพื้นที่เกิดเหตุตรวจสอบที่เกิดเหตุและทรัพย์สินของผู้เสียชีวิตทั้งคู่ ก่อนที่จะมอบให้ญาตินำกลับไปโดยมีการลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ซึ่งก็คือทรัพย์สินของ น.ส.ฮานนาห์ ประกอบด้วย ไอแพดยี่ห้อแอปเปิล สีชา 1 เครื่อง ไอโฟน 5 สีดำ 1 เครื่อง และทรัพย์สินอย่างอื่นอีกหลายรายการ ในส่วนของนายเดวิด มิลเลอร์ ประกอบด้วย กีต้าร์ 1 ตัว กระเป๋าเดินทางส่วนใหญ่ เป็นเสื้อ กระเป๋าใส่สตางค์ และเงินสดจำนวนหนึ่ง ส่วนโทรศัพท์ไอโฟนที่ใช้ซิมของโลด้าโฟนประเทศอังกฤษ และแว่นตากันแดดของเดวิด ได้หายไปด้วย จากการตรวจสอบได้รับการยืนยันจากประเทศอังกฤษว่าโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวเป็นของนายเดวิดจริง

ขณะเดียวกันหลังผู้ต้องหาถูกจับได้ให้การรับสารภาพ ว่าได้หยิบเอาของทั้งสองสิ่งไปด้วย และทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามยึดกลับมาได้ทั้งหมดตามคำรับสารภาพ ประกอบกับการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าไม่ได้จับแพะอย่างเด็ดขาด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์