ตำรวจโชคชัยหิ้ว“สุรชัย แซ่ด่าน”ฝากขัง


ตำรวจ สน.โชคชัย คุมตัว “สุรชัย แซ่ด่าน” แกนนำกลุ่มแดงสยาม ฝากขังศาล หลังตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีกล่าวปราศรัยหมิ่นเบื้องสูง

วันนี้ (22 ก.พ.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ได้ควบคุมตัว นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ หรือ สุรชัย แซ่ด่าน อายุ 68 ปี  แกนนำกลุ่มแดงสยาม ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาเลขที่ 27/2554 ลงวันที่ 4 ม.ค. 54 ในข้อหาดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ตาม ป.อาญามาตรา 112 มาฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ.-5 มี.ค. 54 เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องรอสอบปากคำพยานบุคคลอีก 1 ปาก รอผลการตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมือ พร้อมประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ตามคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.53 เวลาประมาณ 18.30 น. ถึงเวลา 21.00 น. ผู้ต้องหาได้พูดปราศรัยท่ามกลางประชาชนที่มาเข้าฟังประมาณ 1,000 คน ในงาน “เสวนาตาสว่าง ครั้งที่ 2 โดย 4 ส.” ที่ห้องคอนเวนชั่นฮอล์ ชั้น 6 ห้างอิมพิเรียลลาดพร้าว กทม. โดยมีการใช้เครื่องกระจายเสียงปราศรัยพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ในทางเสียหาย ซึ่งเจ้าพนักงานได้บันทึกภาพเคลื่อนไหว และภาพนิ่งไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะขอให้ศาลออกหมายจับ ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีมีอันตราโทษสูง เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องแล้วสอบถามผู้ต้องหาไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

สำหรับ นายสุรชัย แซ่ด่าน เคยถูกฟ้องเป็นจำเลยในคดีอาญาที่ อ.3444/2553 ในความผิดฐานหมิ่นเบื้องสูงเช่นเดียวกัน โดยคดียังอยู่ระหว่างการพิจารณาสืบพยานโจทก์.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์