ตำรวจแจ้งข้อหาวิศวกรประมาททำสะพานปูนหล่นทับคนเจ็บ4ราย

ตำรวจแจ้งข้อหาวิศวกรประมาททำสะพานปูนหล่นทับคนเจ็บ4ราย

จากกรณีแผ่นปูนคอสะพาน ในโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บริเวณ3แยกหนองระแหง หมู่ที่4 ต.บ้านกล้วย อ.เมืองชัยนาท ข้ามไปฝั่ง ต.ท่าชัย อ.เมืองชัยนาท ถล่มลงมาทับรถปูนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน4ราย และมีอาการสาหัสจำนวน3คน โดย1ใน3ถึงขั้นกระโหลกร้าวต้องส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลใน จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่30กันยายน ต่อมานายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมเดินไปดูสถานที่เกิดเหตุ และได้สั่งให้หยุดงานก่อสร้างตัวสะพานโดยสิ้นเชิง เพื่อตรวจสอบและประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัย เป็นเวลา30วัน

ต่อมาเมื่อวันที่2ต.ค.60 ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความเสียหายทางกายภาพ โดยหลังจากที่เดินตรวจสอบความเสียหายประมาณ1ชั่วโมง ก็เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว น่าจะเกิดจากการกัดเซาะของโค้งน้ำ ที่ทำให้ค้ำยันทรุดตัวดังกล่าว

ตำรวจแจ้งข้อหาวิศวกรประมาททำสะพานปูนหล่นทับคนเจ็บ4ราย

ด้านความคืบหน้าคดี พ.ต.อ.ชัชพิมุข มีมุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้เรียกตัวนายประภณ บัวสร้วง วิศวกรโครงการ เข้าสอบสวนให้ปากคำแล้ว โดยแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ปล่อยตัวชั่วคราวเนื่องจากไม่มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี พร้อมทั้งจะนัดเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม หลังจากที่หน่วยงานด้านความปลอดภัยตรวจสอบและสรุปสาเหตุที่แน่ชัดของอุบัติเหตุครั้งนี้อีกครั้ง

ตำรวจแจ้งข้อหาวิศวกรประมาททำสะพานปูนหล่นทับคนเจ็บ4ราย

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน4ราย สามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว1ราย และยังคงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยนาทนเรนทรอีก2ราย ที่ผ่าตัดหัวเข่า1ราย ผ่าตัดเพื่อต่อเอ็นข้อมือที่ขาด1ราย และอีก1รายมีอาการกระโหลกร้าวซึ่งเป็นคนที่อาการหนักที่สุด รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลใน จ.นครสวรรค์ 


โดยทางบริษัทผู้รับเหมายืนยันว่าจะดูแลค่าใช้จ่ายการรักษาตัวของผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดอย่างเต็มที่ จนกว่าจะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:30 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์